Sau khi triển khai quyết định của Bộ GTVT và Sở GTVT TP.HCM nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19, bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đã trở nên vắng vẻ hơn khi lượng khách đến ít và các chuyến xe cũng bị hạn chế đi lại.

TP.HCM: Bến xe miền Đông vắng lặng như tờ trong mùa dịch COVID-19

Hồ Đông | 31/03/2020, 05:57

Sau khi triển khai quyết định của Bộ GTVT và Sở GTVT TP.HCM nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19, bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) đã trở nên vắng vẻ hơn khi lượng khách đến ít và các chuyến xe cũng bị hạn chế đi lại.

Ông Tạ Trung Chính, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, thực hiệnchỉ đạo của Bộ GTVT và Sở GTVT TP.HCM, bến triển khai các tuyếnxecố định đi từ TP.HCM có lộ trình dưới 100km chỉ được vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày. Các tuyến xe khách trên 100km chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày.

Nhằm đảm bảo tính công bằng khi một tuyến có nhiều nhà xe khai thác, bến xe tổ chức cho mỗi nhà xe chỉ được chạy 1 chuyến/ngày và các nhà xe luân phiên chạy. Nếu khách đã mua vé nhưng không thể đi đúng ngày thì cần liên lạc với nhà xe để đổi, trả vé.

Bên cạnh đó, bến xe cũng phối hợp với Thanh tra giao thông để kiểm tra thường xuyên, đặc biệt là quy định không quá 50% số ghế và không quá 20 người.

Theo ghi nhận, sau khi thực hiện chỉ đạo, bến xe Miền Đông đã rất vắng khách.

Lối ra vào bãi đậu xe của bến xe Miền Đông rất vắng, khác xa cảnh đông đúc như ngày thường

Nhiều xe khách chỉ còn đậu tại bến và không tiếp nhận hành khách

Bên trong bãi đậu của bến xe không còn cảnh hành khách tấp nập ra vào,chỉ còn một số nhà xe chờ xuất phát theo quy định

Nhiều hàng quán bên trong khu vực đậu xe cũng đã đóng cửa vì không có khách

Nhiều quầy bán vé cũng đã ngưng hoạt động

Khu vực chờ xe của bến cũng chỉ lác đác vài hành khách chờ xe,bến xe cũng đã tháo dỡ nhiều hàng ghế nhằm hạn chế việc tập trung của khách

Nhiều nhà xe tuy không vận chuyển khách nhưng vẫn vận chuyển hàng hóa

Quốc lộ 13 (quận Thủ Đức) lối vào bến xe Miền Đông cũng không còn cảnh các xe nối đuôi nhau vào bến

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bến xe miền Đông vắng lặng như tờ trong mùa dịch COVID-19