Sau hơn 15 ngày, TP.HCM không ghi nhận ca mắc COVID-19, ngày hôm qua (18.5) TP liên tiếp ghi nhận 2 ca mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 ở đây lên 57 người. Ngành y tế TP đã ra khuyến cáo người dân cảnh giác nguy cơ mắc COVID-19 từ những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

TP.HCM cảnh báo nguy cơ mắc COVID-19 từ những người nhập cảnh trái phép

19/05/2020, 12:33

Sau hơn 15 ngày, TP.HCM không ghi nhận ca mắc COVID-19, ngày hôm qua (18.5) TP liên tiếp ghi nhận 2 ca mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 ở đây lên 57 người. Ngành y tế TP đã ra khuyến cáo người dân cảnh giác nguy cơ mắc COVID-19 từ những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất( TP.HCM)- Ảnh: PV

Phi công người Anh mắc COVID-19 đã bất ngờ tự cử động

Một thanh niên từ Campuchia về Việt Nam không được cách ly đã mắc COVID-19

TP.HCM khuyến cáo nguy cơ dịch COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng thời gian tới

Nghiêm cấm việc xét nghiệm COVID-19 theo yêu cầu

Người chưa phát bệnh COVID-19 gần như không thể lây bệnh​

Ngày 19.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra khuyến cáo người dân cẩn trọng trước nguy cơ mắc COVID-19 từ những người nhập cảnh trái phép vào TP.HCM. Ngành y tế TP đề nghị người dân không được chủ quan, lơ là, cần nâng cao cảnh giác với những người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, vì đây là những đối tượng có nguy cơ mắc COVID-19 rất cao. Do đó, người dân cần cảnh giác, đề phòng với những người nhập cảnh trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam để tránh bị lây nhiễm COVID-19.

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, TP đang tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19, trong đó tập trung thực hiện cách ly người nhập cảnh; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh, thành khác về cư trú tại TP; xử lý phòng chống lây nhiễm với các trường hợp mới xác định nhiễm COVID – 19...

Theo ông Dũng hiện các khu cách ly tập trung của TP đang cách ly 157 người, trong đó đông nhất là khu cách ly tại huyện Nhà Bè có 63 người; kế đến là trường thiếu sinh quân Củ Chi có 43 người; khách sạn Mangrove huyện Cần Giờ có 36 người... Ngoài ra còn có 4 người đang cách ly tập trung tại các khu cách ly quận huyện và 48 người đang cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Liên quan đến 2 ca mắc COVID-19 mới phát hiện vào ngày hôm qua (18.5), ông Dũng cho biết, đây là những trường hợp được phát hiện qua giám sát và lấy mẫu xét nghiệm những thành viên bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP. Đến thời điểm này, TP đã tiến hành lấy mẫu xét nhiệm được 644 người, trong có 640 có kết quả âm tính, 2 người có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), còn lại 2 người đang đợi kết quả. Hiện cả 2 bệnh nhân trên đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Như vậy, đến thời điểm này, TP.HCM có 57 người mắc COVID-19, trong đó có 53 người đã khỏi bệnh được xuất viện. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Trong đó, nặng nhất là bệnh nhân 91.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu- Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết, trong sáng nay (19.5) chức năng phổi của bệnh nhân 91 đã có những cải thiện. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, những vẫn còn tiếp tục thở máy, lọc máu, oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể ( ECMO)... Tiên lượng của bệnh nhân còn nặng.

“Trong chiều hôm qua (18.5) chúng tôi đã tiến hành chụp lại CTScan phổi của bệnh nhân 91 để đánh giá tổng thể. Tuy nhiên, hiện các chuyên gia vẫn đang còn phân tích. Trong chiều nay (19.5) sẽ tiến hành hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế để đưa ra phương án điều trị thích hợp nhất cho bệnh nhân này”, ông Châu chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cảnh báo nguy cơ mắc COVID-19 từ những người nhập cảnh trái phép