Thông tin trên được Ban tổ chức chương trình “Trung thu mơ ước lần 2.2017” cho biết vào sáng nay (21.9) và khẳng định chương trình này sẽ được tiếp tục được duy trì ở những năm tiếp theo.

TP.HCM: Chi gần nửa tỉ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đón Trung thu

Hồ Quang | 21/09/2017, 19:07

Thông tin trên được Ban tổ chức chương trình “Trung thu mơ ước lần 2.2017” cho biết vào sáng nay (21.9) và khẳng định chương trình này sẽ được tiếp tục được duy trì ở những năm tiếp theo.

Theo Ban tổ chức chương trình “Trung thumơ ước lần 2.2017”, chương trình sẽ diễn ra trong 2 ngày 30.9 và 1.10 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TP.HCM). Chương trình sẽphục vụ cho khoảng 800 em thiếu nhi đến từ các mái ấm, nhà mở, nhà tình thương...

Tại đây, các em được rước đèn trung thu,thưởng thức những chiếc lồng đèn lung linh trên con đường sách đẹp nhất TP;tham gia các trò chơi dân gian; tô tượng, vẽ tranh, trang trí lồng đèn;cùng các nghệ nhân làm tò he dọc đường phố... Bên cạnh đó, các em còn được hòa mình với nhiều hoạt động giải trí diễn ra tại đây như: ca hát, múa lân,giao lưu với các nghệ sĩ xiếc...

Ngoài việc tham gia các trò chơi, giao lưu với những nhân vật yêu thích, các em sẽ đượcphục vụ bữa ăn tối và trong suốt thời gian diễn ra lễ hộicòn được phục vụ ăn nhẹ. Khi ra về, mỗi em thiếu nhi sẽ được Ban tổ chức tặng ba lô đi học, tập vở, đồ chơi, lồng đèn, bánh trung thu, sữa đậu nành...

Bà Quách Thu Nguyệt - Phó giám đốc Công ty TNHH Đường sách TP.HCM, Trưởng ban tổ chức chương trình “Trung thumơ ướclần 2.2017” cho biết, toàn bộ chi phí của chương trình này do các mạnh thường quân, các doanh nghiệp tài trợ với tổng số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng.

"Tết Trung thu là lễ hội đặc biệt dành riêng cho tất cả các em thiếu nhi trên khắp cả nước. Hình ảnh chú Cuội và chị Hằng luôn gần gũi và quen thuộc với bao thế hệ trẻ thơ Việt Nam. Trong câu chuyện cổ tích của đêm trăng rằm tháng 8, các em được sống với tuổi thơ của mình và mơ ước về những điều tươi đẹp. Tuy nhiên, đối với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thì những điều đó là rất xa xỉ. Vì thế chúng tôi muốn mang đến cho những đứa trẻ kém may mắn này có được ngày Tết Trung thu như bao đứa trẻ khác. Chương trình này sẽ còn tiếp tục duy trì ở những năm tiếp theo",bà Nguyệt chia sẻ.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chi gần nửa tỉ đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đón Trung thu