UBND TP.HCM đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn liên danh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam và Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ.
Theo đó, hình thức xây dựng cần Cần Giờ là hợp đồng BOT kết hợp BT.Phương thức thanh toán cho phần theo hợp đồng BT sẽ ưu tiên dùng quỹ đất trên địa bàn huyện Cần Giờ.
Sở Quy hoạch và Kiến trúcTP.HCM cũng được giaotổ chức thi tuyển kiến trúc hoặc tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ.
UBND TP.HCM yêu cầu việc thiết kế cầu Cần Giờ phải mang tính độc đáo, đặc sắc, phù hợp với cảnh quan, tạo điểm nhấn ấn tượng cho du khách khi đến với Cần Giờ.
Điểm đầu của cây cầu kết nối với đường 15B (Nguyễn Lương Bằng nối dài) và điểm cuối kết nối với đường Rừng Sác. Ngoài cầu Cần Giờ, tuyến đường Rừng Sác cũng sẽ được nâng cấp mở rộng để kết nối. Tuyến đường này do Công ty cổ phần đô thị du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư.
Dự kiến cầu thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8km; vận tốc thiết kế 60km/giờ, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe.
Dự án cầu và đường Cần Giờ khi được đầu tư xây dựng sẽ giúp thay thế phà Bình Khánh, nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ. Đồng thời, đây cũng là động lực để phát triển kinh tế huyện Cần Giờ, nhất là du lịch khi nơi đây có dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Theo UBND TP.HCM, xây cầu Cầu Giờ sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế, đời sống người dân huyện Cần Giờ trong tương lai.
Phan Diệu