Thông tin trên được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tại Hội nghị sơ kết 15 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn TP.HCM theo tinh thần Chỉ thị 16 vào chiều 23.7.

TP.HCM: Chuyển công an 1 trường hợp, phạt 2 cơ quan báo chí, 1 cá nhân đưa tin COVID-19 sai sự thật

Hồ Quang | 23/07/2021, 20:47

Thông tin trên được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết tại Hội nghị sơ kết 15 ngày thực hiện cách ly xã hội toàn TP.HCM theo tinh thần Chỉ thị 16 vào chiều 23.7.

Đánh giá về công tác phòng chống dịch của TP.HCM trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng việc quản lý tại các khu phong tỏa chưa chặt chẽ, bộc lộ nhiều hạn chế. Điều này thể hiện số ca mắc COVID-19 tăng cao tập trung chủ yếu ở các khu phong tỏa. Nhiều nơi thực hiện Chỉ thị 16 chưa hiệu quả, chưa thống nhất và chưa đủ mạnh trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

tphcm-chuyen-cong-an-1-truing-hop-xu-hat-2-co-quan-bao-chi-1-ca-nhan-dua-tin-covid-sai-su-that-hinh-anh(1).png
 TP.HCM đã xử phạt nhiều trường hợp đưa tin COVID-19 sai sự thật - Ảnh: PV

Bên cạnh đó, còn xuất hiện những thông tin xấu, bịa đặt, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch…

“Trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16, TP đã phản bác 24 trường hợp thông tin sai sự thật, xử phạt hành chính 1 cá nhân, 2 cơ quan báo chí, giám định chuyển cơ quan công an TP khởi tố 1 trường hợp liên quan đến việc đưa thông tin sai sự thật”, ông Đức cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Đức trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16, đại đa số người dân đều ủng hộ những quyết sách chống dịch của TP. Toàn bộ hệ thống chính trị, từ TP đến cơ sở đều tham gia vào công tác phòng chống dịch bệnh với chức năng và nhiệm vụ của từng ngành. Các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp cũng đã tham gia đóng góp vào công tác phòng chống dịch.

Trong khi đó, các quận huyện và TP.Thủ Đức đã có sự chuẩn bị, nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch. Một số đơn vị đã đề ra những giải pháp sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

“Các biện pháp cách ly xã hội toàn TP cùng với việc thúc đẩy công tác xét nghiệm tầm soát diện rộng đã giúp phát hiện được nhiều ca dương tính, đồng thời xác định phong tỏa khoanh vùng nhiều khu vực, hạn chế sự lây lan trên diện rộng; hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn”, ông Đức nói.

Trong 15 ngày thực hiện Chỉ thị 16 ông Đức khẳng định hàng hóa cung cấp cho người dân không thiếu, hàng hóa luôn đảm bảo đầy đủ trên các hệ thống phân phối với giá bán hợp lý, và được niêm yết công khai.

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16, ông Đức cho biết, Bộ Tư lệnh TP, lực lượng công an đã huy động cán bộ, chiến sĩ công an tham gia phòng chống dịch COVID-19, đã tổ chức 12 chốt trạm, tiến hành kiểm tra, kiểm soát hơn 1,4 triệu lượt phương tiện, kiểm tra hơn 1,3 triệu lượt người, lập biên bản xử phạt gần 5.000 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh với số tiền hơn 10, 4 tỉ đồng.

Riêng công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19 ông Đức đánh giá đã đạt được hiệu quả. Tuyên truyền nhanh và cập nhật các giải pháp khắc phục của một số vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Chỉ thị 16, kịp thời phản bác những thông tin sai sự thật, xử phạt những trường hợp đưa thông tin sai sự thật, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Bài liên quan
TP.HCM thành lập Hội đồng đánh giá đề án bảo vệ cán bộ dám nghĩ dám làm
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi làm Chủ tịch Hội đồng đánh giá đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chuyển công an 1 trường hợp, phạt 2 cơ quan báo chí, 1 cá nhân đưa tin COVID-19 sai sự thật