Công an vừa khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đối với một tài xế dương tính COVID-19 ngụ TP.Long Xuyên.

An Giang: Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tài xế TP.Long Xuyên dương tính COVID-19

Tô Văn | 23/07/2021, 18:22

Công an vừa khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đối với một tài xế dương tính COVID-19 ngụ TP.Long Xuyên.

Chiều 23.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” đối với Nguyễn Ngọc Sơn (tự Tý, SN 1983, ngụ khóm Trung An, P.Mỹ Thới, TP.Long Xuyên).

1-son-go-be.jpg
Ngành chức năng chia thành 6 nhóm lấy mẫu gần 300 hộ dân, 1.200 nhân khẩu trong khu vực - Ảnh: T.Tâm

Theo công an, khoảng 7 giờ ngày 5.7, Sơn điều khiển xe tải mang biển số 65C-028.91, đi cùng Phương (phụ xế) từ xã Long Thượng, H.Cần Giuộc, tỉnh Long An, đến H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long nhận cá.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, Sơn và Phương đến Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Vĩnh Long, test nhanh COVID-19 để được qua trạm kiểm soát dịch.

Tại bệnh viện, Phương bị giữ lại, còn Sơn có kết âm tính nên tiếp tục chạy xe đến H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long nhận cá và tiếp tục chạy xe về chợ Bình Điền, Q.8, TP.HCM để giao cá. Trên đường đi, Sơn được nhân viên y tế Bệnh viện đa khoa trung tâm tỉnh Vĩnh Long, điện thoại cho biết Phương có khả năng dương tính với COVID-19 và yêu cầu Sơn đến cơ sở y tế gần nhà khai báo y tế.

Sau khi giao các tại chợ Bình Điền xong, khoảng 9 giờ ngày 6.7, Sơn điều khiển xe đến khu vực ngã ba lộ tẻ (Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ), rồi điện cho chủ xe biết nơi đậu xe để đến lấy xe.

Sau đó, Sơn đón xe honda ôm đến Trạm kiểm soát dịch COVID-19 Vàm Cống, P.Mỹ Thạnh, TP.Long Xuyên. Tại đây, Sơn khai báo y tế không trung thực để được qua trạm và đến Trung tâm y tế P.Mỹ Thới khai báo y tế từ xã Long Thượng, H.Cần Giuộc, tỉnh Long An về An Giang.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, Sơn nhận quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng ngừa dịch COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 P.Mỹ Thới, thời gian cách ly tại nhà từ ngày 6.7 đến hết ngày 19.7.

Khoảng 8 giờ ngày 22.7, Sơn đến Bệnh viện Mắt-TMH-RHM An Giang, qua test nhanh kháng nguyên Sơn có kết quả dương tính COVID-19. Sau đó, Sơn được đưa đi test RT-PCR thì vẫn cho kết quả dương tính với COVID-19. Qua truy vết, tiến hành test RT-PCR mẹ ruột của Sơn sống chung nhà (trong thời gian Sơn cách ly tại nhà) cũng có kết quả dương tính với COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An Giang: Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tài xế TP.Long Xuyên dương tính COVID-19