Sau khi được một nhân viên tiêm chất làm đầy để làm tăng kích cỡ ngực ngay trong khách sạn, cả 2 bên ngực, đặc biệt là ngực phải của cô gái 26 tuổi bị sưng to, đỏ và có mủ.

TP.HCM: Cô gái chi 25 triệu đồng nâng cấp 'vòng 1' trong khách sạn bị áp xe ngực

Hồ Quang | 09/08/2023, 12:09

Sau khi được một nhân viên tiêm chất làm đầy để làm tăng kích cỡ ngực ngay trong khách sạn, cả 2 bên ngực, đặc biệt là ngực phải của cô gái 26 tuổi bị sưng to, đỏ và có mủ.

Ngày 9.8, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho hay, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị áp xe ngực. Bệnh nhân là một cô gái 26 tuổi (ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị 2 bên ngực, đặc biệt là ngực phải sưng to, đỏ, có mủ sau khi tiêm chất làm đầy (filler) để làm tăng kích cỡ ngực.

co-gai-chi-25-trieu-dong-nang-cap-vong-3-trong-khach-san-bi-ap-xe-nguc-hinh-anh(1).png
Nâng ngực bằng phương pháp tiêm chất làm đầy (hay còn gọi là filler) - Ảnh: Internet

Theo nữ bệnh nhân, khoảng 3 tuần trước, chị lên facebook và thấy một tài khoản facebook ở Hà Nội quảng cáo dịch vụ tiêm filler tăng kích cỡ ngực vô cùng “hấp dẫn” với những hình ảnh “bắt mắt” nên đã chủ động liên hệ làm dịch vụ. Sau đó, hai bên thỏa thuận vào TP.HCM thuê khách sạn để thực hiện tiêm filler tăng kích cỡ ngực.

“Sau khi thỏa thuận giá cả, thời gian, cô nhân viên đó đã “bay” vào TP.HCM và thuê phòng khách sạn để tiêm filler nâng ngực cho em và vài người khách khác. Tổng cộng họ đã tiêm 350cc loại filler dùng cho body của Hàn Quốc vào ngực em với giá 25 triệu đồng. Sau tiêm, hai bên ngực của em bị đỏ, đau. Em có liên hệ thì cô đó nói “không sao, đó là dấu hiệu bình thường sau tiêm” nên em cũng yên tâm. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần trước khi nhập viện, vùng ngực bên phải bị đỏ, sưng to, cương mủ và đau nhức nhiều, em có gọi cho cô đó và được hướng dẫn uống thuốc Zinnat, ngậm Alphachoay và dùng nước ấm lăn ngực, tuy nhiên tình trạng không đỡ mà ngày càng tệ hơn, ngực bên phải đỏ và có mủ nhiều hơn”, nữ bệnh nhân chia sẻ.

ThS.BS Lê Thảo Hiền - Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM cho biết, qua thăm khám, bác sĩ ghi nhận vùng ngực phải của bệnh nhân bị phù nề, hồng ban, có khối áp xe lớn, căng, sờ nóng, ấn đau. Vùng ngực trái cũng có khối kích thước tương tự nhưng không nóng, đỏ. Kết quả hình ảnh siêu âm cho thấy chất làm đầy rải rác trong mô mềm, có ổ áp xe lớn.

Bệnh nhân được chỉ định nhập viện điều trị nội trú. Sau vài ngày khối áp xe tự vỡ, chảy nhiều mủ và chất làm đầy ra ngoài. Bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng viêm, sau vài ngày các bác sĩ Khoa Thẩm mỹ da, Đơn vị Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ, Khoa Lâm sàng 1 (nơi bệnh nhân điều trị nội trú) đã hội chẩn và quyết định phẫu thuật bơm, rửa, nạo để lấy chất làm đầy và mủ.

PGS.TS.BS.Phạm Hiếu Liêm - Trưởng Đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho biết, quá trình nạo, rửa diễn ra thuận lợi, các bác sĩ đã lấy ra nhiều mủ và chất làm đầy, sau đó thay băng, bơm rửa vết thương hàng ngày cho bệnh nhân. Tuy nhiên do chất làm đầy đã hòa tan với mô nên phải xử lý nhiều lần. Hậu quả để lại là trên ngực bệnh nhân sẽ có sẹo xấu, hình thể vú bị biến dạng, nguy cơ phát sinh ổ áp xe mới. Ngoài ra, ngực bên trái cũng nguy cơ nhiễm trùng và xuất hiện ổ áp xe.

Theo bác sĩ Hiền, filler là một chất làm đầy được sử dụng trong ngành thẩm mỹ, có tác dụng làm đầy các vùng trên cơ thể, giảm nhăn, trẻ hóa da. Tuy nhiên, hiện Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) chỉ chấp thuận cho tiêm filler ở vùng mặt, cổ và tay. Các trường hợp tiêm filler khác (còn gọi là filler body) đều không được FDA chấp thuận, trong đó có vùng ngực.

Ngoài ra, kỹ thuật tiêm không đúng, môi trường và quá trình tiêm không được vô trùng là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai biến nhiễm trùng, áp xe như trường hợp trên.

“Tiêm chất làm đầy tăng kích thước vùng ngực tiềm ẩn nhiều nguy cơ như tắc mạch do chèn ép mạch máu, vì tiêm lượng quá nhiều, hậu quả gây thiếu máu cấp dẫn đến hoại tử vùng ngực. Nguy hiểm nhất chính là chất làm đầy theo mạch máu chạy đến cơ quan lân cận như phổi, tim gây thuyên tắc mạch máu phổi và tim, dẫn đến tử vong; áp xe ngực do tiêm nhiều vị trí và quy trình tiêm không vô khuẩn, chăm sóc sau điều trị không đúng cách; u hạt viêm do phản ứng dị ứng của cơ thể với vật lạ (chất làm đầy); sẹo xơ hóa do chất làm đầy không đúng chuẩn tồn tại lâu trong ngực và từ đó kích thích hình thành các mô xơ bao bọc lấy chúng; rối loạn sắc tố da, u cục dưới da do tiêm quá nông.

Ngoài việc bị áp xe, hoại tử, tiêm chất làm đầy tăng kích thước ngực còn có khả năng gây sốc phản vệ (khả năng này hiếm gặp). Nguyên nhân do cơ thể nhạy cảm với thành phần có trong chất làm đầy. Trường hợp nhẹ thì có thể nổi mề đay, nặng thì bị khó thở, đau ngực, đau bụng. Nguy kịch khi bị khàn tiếng, thở nhanh, tím tái, da lạnh, huyết áp tụt, rối loạn ý thức, hôn mê”, bác sĩ Hiền nói.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Hiền khuyến cáo, tiêm chất làm đầy là một kỹ thuật khó, bắt buộc người thực hiện phải là bác sĩ da liễu, thẩm mỹ và được đào tạo bài bản về kỹ thuật tiêm chất làm đầy; lựa chọn kỹ thuật tiêm phù hợp. Mỗi khu vực có định lượng rõ ràng và tuyệt đối phải đảm nguyên tắc về vô trùng… Đặc biệt, hiện cục FDA chưa cho phép tiêm chất làm đầy để tăng kích thước ngực nên tuyệt đối không nghe những lời quảng cáo có cánh để tránh tai biến. Khi có nhu cầu tiêm filler làm đẹp, phải đến các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ được cấp phép tiêm filler và tuyệt đối không “tiêm filler lưu động” để tránh những rủi ro nguy hiểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cô gái chi 25 triệu đồng nâng cấp 'vòng 1' trong khách sạn bị áp xe ngực