Trước tình trạng nhiều chung cư cũ ở TP.HCM bị hư hỏng xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và tính mạng của người dân, TP.HCM đã chỉ đạo các quận phải khẩn trương di dời hoặc xây dựng mới.

TP.HCM: Di dời khẩn cấp 15 chung cư cũ do xuống cấp trầm trọng

Tiểu Vũ | 30/07/2018, 06:03

Trước tình trạng nhiều chung cư cũ ở TP.HCM bị hư hỏng xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng đến đời sống và tính mạng của người dân, TP.HCM đã chỉ đạo các quận phải khẩn trương di dời hoặc xây dựng mới.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chỉ đạo một số sở, ngành, quận, huyện liên quan thực hiện di dời, xây dựng mới 15 chung cư hư hỏng cấp D trên địa bàn TP.HCM. Trong danh sách 15 được di dời và xây dựng mới khẩn cấp lần này có 7 chung cư cấp độ hư hỏng nặng và 8 chung cư cấp độ nguy hiểm.

Danh sách các chung cư được di dời hoặc xây dựng mới lại gồm có:

- Quận 1: Chung cư 128 Hai Bà Trưng, chung cư 155 - 157 Bùi Viện, chung cư 23 Lý Tự Trọng.

- Quận 3: Chung cư 11 Võ Văn Tần.

- Quận 4:Chung cư Trúc Giang, chung cư Vĩnh Hội, chung cư 6Bis Nguyễn Tất Thành.

- Quận 5: Chung cư440 Trần Hưng Đạo.

- Quận 6: Chung cư 43 Bình Tây, chung cư 119B Tân Hòa Đông.

- Quận Tân Bình có 5 chung cư gồm: Chung cư 47 Long Hưng, chung cư 137 Lý Thường Kiệt, chung cư 149-151 Lý Thường Kiệt, chung cư 40/1 Tân Phước, chung cư 170-171 Tân Châu.

Chung cư Vĩnh Hội (Q.4, TP.HCM) đang bị xuống cấp

TP.HCM sẽ giao cho UBND các quận có chung cư hư hỏng cấp D phải khẩn trương có phương án di dời ngay các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức tại các chung cư để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân; đối với các trường hợp không chấp hành cần kiên trì tiếp xúc, vận động, thuyết phục để thực hiện di dời.

TP.HCM cho biết sẽgiao UBND các quận phối hợp vớiSở Tài nguyên và Môi trường TP, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP đề xuất lập phương án sử dụng đất sau di dờitheo hướng xã hội hóa. Theo UBND TP.HCM đây là phương án hợp lývừa tạo được chỗ ở mới cho người dân tốt hơn vừa có quỹ đất phát triển sản xuất kinh doanh theo quy hoạch,hạn chế tối đa việc sử dụng vốn ngân sách.

Sau khi khảo sát đánh giá, UBND cấp quận phảikhẩn trương lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng theo đúng quy định nhà nước cho các trường hợp chịu ảnh hưởng phải di đời. Đồng thời đảm bảo có nhiều phương án tái định cư để các hộ dân lựa chọn. Người dân cũng có thể nhậntiền đền bùđể tựtìm nơi định cư mới.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
8 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Di dời khẩn cấp 15 chung cư cũ do xuống cấp trầm trọng