UBND TP.HCM đã phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/5.000 khu công nghiệp cảng Hiệp Phước tại xã Long Thới và xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp Hiệp Phước

Phan Diệu | 19/01/2017, 06:36

UBND TP.HCM đã phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung tỷ lệ 1/5.000 khu công nghiệp cảng Hiệp Phước tại xã Long Thới và xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Theo đó, khu đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp cảng Hiệp Phước có phạm vi khu quy hoạch thuộc khu vực phía Nam của huyện Nhà Bè, giáp sông Soài Rạp và sông Đồng Điền; phía Đông giáp sông Soài Rạp, phía Tây giáp dân cư đô thị Hiệp Phước, phía Nam giáp sông Soài Rạp, phía Bắc giáp khu dịch vụ khu công nghiệp giai đoạn 1 thuộc xã Long Thới, có quy mô diện tích 1.740,66ha.

Khu công nghiệp Hiệp Phước là khu công nghiệp tập trung quy mô lớn, đa ngành, đa dạng về sản phẩm, đặc biệt các loại công nghiệp gắn với cảng và vận tải đường thủy. Đây cũng là khu công nghiệp dịch vụ logistics, đặc biệt phục vụ cho các hoạt động cảng, sản xuất công nghiệp, vận tải biển, xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua cảng biển.

Toàn bộ khu công nghiệp cảng Hiệp Phước được phân làm 4 khu. Khu 1 với quy mô 311,4ha sẽ bố trí các doanh nghiệp di dời ô nhiễm của thành phố, các loại ngành công nghiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất lớn; công nghiệp gắn liền với vận tải thủy (kho, cảng), công nghiệp dịch vụ phục vụ sản xuất công nghiệp và công nghiệp phụ trợ.

Khu 2 với quy mô 651,66ha có chức năng quy hoạch sẽ là khu công nghiệp có nhu cầu sử dụng diện tích đất lớn và có điều kiện tập trung để xử lý chất thải (khói, bụi, nước), chủ yếu bao gồm công nghiệp gắn liền với vận tải thủy (kho, cảng) và công nghiệp đóng, sửa chữa tàu thuyền phục vụ ngành đường biển có quy mô lớn.

Khu 3 là khu công nghiệp tập trung thu hút các ngành công nghiệp - dịch vụ cảng - logistics, các ngành công nghiệp sử dụng kỹ thuật tiên tiến có hàm lượng chất xám cao, công nghệ cao, công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường và liên quan đến hàng hải gắn với hoạt động cảng và vận tải cũng như các loại hình dịch vụ cảng logistics.

Khu 4 (khu cảng hạ lưu Hiệp Phước) với quy mô 384,71ha là khu cảng phục vụ cho công tác di dời các cảng ở nội thành ra khu vực Hiệp Phước được quy hoạch với quy mô lớn, hiện đại, làm đầu mối trung chuyển phục vụ khu vực TP.HCM, vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi này cũng gắn kết chặt chẽ với khu công nghiệp Hiệp Phước và có tính chất là khu logistics, hỗ trợ các dịch vụ cảng logistics.

Phan Diệu

Bài liên quan
Phát hiện 1 thi thể đang phân hủy trong khu công nghiệp ở Đồng Nai
Thi thể nam giới khoảng 55-70 tuổi, tóc hoa râm, đang trong quá trình phân hủy được người dân phát hiện tại Khu công nghiệp Dầu Giây.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp Hiệp Phước