Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 9.9, Công an TP.HCM cho biết đã đình chỉ các cán bộ liên quan đến vụ Phó trưởng Công an quận 10 bị tố quan hệ bất chính với nữ thuộc cấp.

TP.HCM đình chỉ công tác Thượng tá công an quan hệ bất chính với cấp dưới

Phan Thị Diệu | 09/09/2020, 21:57

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều 9.9, Công an TP.HCM cho biết đã đình chỉ các cán bộ liên quan đến vụ Phó trưởng Công an quận 10 bị tố quan hệ bất chính với nữ thuộc cấp.

Chiều 9.9, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Hà Phước Thắng chủ trì buổi họp báo định kỳ thông tin về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh; thu chi ngân sách nhà nước tháng 8 và 8 tháng năm 2020.

Đình chỉ Thượng tá công an quan hệ bất chính

Tại cuộc họp, ông Huỳnh Quang Tuyến, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết Công an TP.HCM đã tạm đình chỉ công tác Thượng tá Hoàng Thanh Hà và cán bộ liên quan đến vụ việc quan hệ bất chính với đồng nghiệp cấp dưới.

“Công an TP.HCM đã nắm được thông tin và hiện đã đình chỉ các cán bộ liên quan đến vụ việc, đồng thời tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định của ngành”, ông Tuyến nói.

Theo ông Tuyến, quan điểm của Công an TP.HCM là không bao che, dung túng cho các trường hợp sai phạm. Nếu vi phạm pháp luật thì sẽ bị xử lý nghiêm, triệt để để làm trong sạch nội bộ, củng cố niềm tin của nhân dân. Còn đối với vấn đề báo chí phản ánh ở Công an quận 10, Công an TP.HCM đang làm theo quy trình xử lý. Tùy theo tính chất, mức độ sẽ có mức kỷ luật tương xứng với hành vi vi phạm.

Trước đó, tài khoản trên mạng xã hội lan truyền thông tin Thượng tá Công an quận 10 Hoàng Thanh Hà bị bắt quả tang khi đang ở chung phòng với nữ đồng nghiệp là trung uý N, công tác tại Công an quận 10. Người bắt quả tang là chồng Trung uý N, cũng là cán bộ công an. Sau đó, người này đã gọi điện cho người thân của Thượng tá Hoàng Thanh Hà đến chứng kiến.

Bổ nhiệm ông Phạm Phú Quốc là đúng quy trình

Thông tin về kết quả xử lý đối với trường hợp đại biểu quốc hội Phạm Phú Quốc có hai quốc tịch, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng nói rằng trong tháng 9, TP.HCM sẽ đình chỉ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC).

"Lãnh đạo TP.HCM đã thống nhất về mặt chính quyền, ông Phạm Phú Quốc đã có đơn xin thôi việc nên trong tháng 9 có hai bước là đình chỉ nhiệm vụ Tổng giám đốc để tiến hành kiểm tra công việc trong quá trình ông Quốc điều hành IPC. Sau đó, dựa trên quy định pháp luật giải quyết việc thôi việc theo thẩm quyền. Hiện Sở Nội vụ chuẩn bị các hồ sơ để báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM và Ban Thường vụ Thành ủy để giải quyết theo quy định", ông Thắng nói.

Đặc biệt, ông Thắng cũng khẳng định thành phố đã thực hiện bổ nhiệm đúng quy trình khi điều động, bổ nhiệm ông Quốc làm Tổng giám đốc IPC.

“Khi thực hiện quy trình bổ nhiệm vào chức vụ Tổng giám đốc IPC, ông Phạm Phú Quốc đã hết thời hiệu bị kỷ luật. Qua xem xét các nhân sự từng là lãnh đạo của các doanh nghiệp nhà nước, Sở Nội vụ xác định ông Phạm Phú Quốc là phù hợp nhất.

Khi đó, ông Phạm Phú Quốc là Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM nhưng có trình độ thạc sỹ Quản trị kinh doanh, kỹ sư hàng hải, cao cấp lý luận chính trị, từng làm Tổng giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TP.HCM.

TP.HCM đã thực hiện đúng quy trình bổ nhiệm với đầy đủ 5 bước chặt chẽ khi điều động ông Phạm Phú Quốc làm Tổng giám đốc IPC”, ông Thắng khẳng định.

Công an TP.HCM vào cuộc vụ trung tâm Anh ngữ hoạt động không phép

Cũng tại buổi họp báo, trả lời trách nhiệm của Sở Giáo dục - Đào tạo, các quận, huyện về việc để Trung tâm Anh ngữ Đại Bàng hoạt động không phép, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Nguyễn Thành Trung khẳng định trung tâm này là đơn vị hoạt động không phép. Cuối năm 2019, đơn vị có xin thành lập 10 điểm nhưng chưa xin giấy phép hoạt động và các địa điểm khác trung tâm chưa có giấy phép thành lập.

Sở đã mời giám đốc trung tâm đến làm việc xác nhận sự việc, lập biên bản, cũng như yêu cầu chủ đầu tư phải hoàn trả chi phí cho học viên, giải quyết các tranh chấp phát sinh và chuyển cho Thanh tra Sở để xử lý. Sau khi Thanh tra Sở đi kiểm tra toàn bộ các cơ sở theo phản ánh đã xác nhận tất cả đã đóng cửa và trả mặt bằng. Đồng thời, Thanh tra Sở yêu cầu chủ đầu tư đến làm việc nhưng chủ đầu tư không đến, giám đốc trung tâm cũng đã báo nghỉ việc từ tháng 5.2020.

Do đó, căn cứ theo kiến nghị của Thanh tra, Sở Giáo dục - Đào tạo đang tiến hành thủ tục thu hồi các quyết định cấp phép thành lập, cũng như phối hợp Công an TP.HCM tiến hành điều tra làm rõ sự việc. Theo quy định, việc cấp phép thuộc thẩm quyền của Sở Giáo dục - Đào tạo và được công khai trên trang thông tin dịch vụ giáo dục của Sở. Còn trách nhiệm quản lý địa bàn chịu sự quản lý của địa phương.

Để tránh xảy ra các sự việc tương tự, Sở đề nghị các quận huyện tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát địa bàn. Đối với người học, Sở khuyến cáo trước khi đăng ký nên tìm hiểu kỹ hơn về pháp lý của các cơ sở giáo dục và tra cứu thông tin trên cổng thông tin của Sở.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đình chỉ công tác Thượng tá công an quan hệ bất chính với cấp dưới