Cả 2 cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya vừa bị lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm, buộc phải đóng cửa và xử phạt hành chính.

TP.HCM: Đóng cửa 2 cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya vì hàng loạt sai phạm

Hồ Quang | 18/12/2020, 12:22

Cả 2 cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya vừa bị lực lượng chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm, buộc phải đóng cửa và xử phạt hành chính.

Ngày 18.12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho hay cả 2 cơ sở của Thẩm mỹ Quốc tế Emilya vừa bị xử phạt vì mắc phải hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh tại đây.

tphcm-dong-2-co-so-cua-tham-mu-quoc-te-emilya-hinh-anh(1).png
Thẩm mỹ Quốc tế Emilya bị xử phạt và đóng cửa hoạt động - Ảnh: PV

Trong đó, Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại cơ sở số 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM do Trần Hoàng Anh làm chủ hoạt động “ chui”, không có giấy phép, bán thuốc dỏm và quảng cáo trá hình.

Lực lượng chức năng xác định, Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại đây có đến 3 sai phạm nghiêm trọng gồm: cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Trước sai phạm trên, UBND TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại cơ sở số 27B Thạch Thị Thanh, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM với số tiền 127,9 triệu đồng.

Ngoài ra, UBND TP còn đình chỉ hoạt động cơ sở này 9 tháng; đồng thời buộc hoàn trả toàn bộ số tiền đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành. Trong trường hợp không hoàn trả được cho đối tượng thì nộp ngân sách nhà nước số tiền 5.400.000 đồng đã thu được do bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc không được phép lưu hành theo quy định tại điểm a khoản 8 Điều 40 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế

UBND TP cũng buộc đơn vị này tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Riêng Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại số 515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP.HCM vi phạm hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ và quảng cáo trá hình.

Dù không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ, phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nhưng cơ sở thẩm mỹ này có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận trên cơ thể người); xăm, phun, thêu da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm.

Song song đó, thẩm mỹ này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Thẩm mỹ Quốc tế Emilya tại số 515 Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP.HCM với số tiền 42,5 triệu đồng; đình chỉ hoạt động 4,5 tháng; buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Bài liên quan
Nữ ca sĩ mê dao kéo trở thành thảm hoạ thẩm mỹ qua đời ở tuổi 57
Nữ ca sĩ Han Mi Ok đã qua đời hôm 15.12 sau nhiều năm sống với gương mặt biến dạng do lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa 2 cơ sở Thẩm mỹ Quốc tế Emilya vì hàng loạt sai phạm