Một bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 tại huyện Cần Giờ đã chính thức hoạt động. Bệnh viện này chính là một phần Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ với quy mô 300 giường bệnh, chịu trách nhiệm cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19.

TP.HCM đưa bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 300 giường vào hoạt động

Hồ Quang | 16/03/2020, 17:12

Một bệnh viện chuyên điều trị COVID-19 tại huyện Cần Giờ đã chính thức hoạt động. Bệnh viện này chính là một phần Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ với quy mô 300 giường bệnh, chịu trách nhiệm cách ly và điều trị bệnh nhân COVID-19.

Chưa có kết quả xét nghiệm hơn 250 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19

TP.HCM ra thông báo khẩn truy tìm hành khách trên 3 chuyến bay

TP.HCM phát hiện 1 hành khách trên chuyến bay QR970 có "nguy cơ cao' nhiễm COVID-19

TP.HCM đã tìm được hơn 60 người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 45 nhiễm COVID-19

TP.HCM không cho nhập cảnh tàu Silver Spirit chở hơn 800 khách nước ngoài

Phát hiện 6 người ở TP.HCM tiếp xúc với bệnh nhân số 30 nhiễm COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, hôm nay 16.3, Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức diễn tập tiếp nhận, điều trị bệnh nhân mắc bệnh COVID-19 tại Bệnh viện điều trị COVID-19 đặt tại Trung tâm Ytế huyện Cần Giờ. Bệnh viện có quy mô 300 giường chịu trách nhiệm cách ly và điều trị bệnh COVID-19 sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày mai (17.3). Như vậy, đây là bệnh viện thứ 2 (sau Bệnh viện dã chiến tại Củ Chi) chuyên cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19.

Sở Y tế TP.HCM cho biết bệnh viện này sẽ do các bác sĩ chuyên khoa nhiễm, chuyên khoa hồi sức, chuyên khoa nội của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện quận 2 và Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ đảm trách. Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cử một bác sĩ Phó giám đốc kiêm nhiệm phụ trách chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ cử một Phó giám đốc chuyên trách hậu cần cho bệnh viện này.

Một tình huống diễn tập có bệnh nhân dương tính với COVID-19 được chuyển đến điều trị tại Bệnh việnđiều trị COVID-19 - Ảnh: P.V

Ngoài các bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm Ytế huyện Cần Giờ, Sở Y tế TP điều động các bác sĩ và điều dưỡng của Bệnh việnBệnh nhiệt đới, Bệnh viện quận Thủ Đức, Bệnh viện quận 2 luân phiên đến công tác tại bệnh viện này. Tất cả các bác sĩ, điều dưỡng tham gia công tác tại bệnh viện sẽ được tập huấn nhiều chuyên đề liên quan đến chăm sóc người bệnh COVID-19.

PGS-TS-BS Tăng Chí Thượng – Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết Sở đang triển khai lắp đặt 10 phòng cách ly có áp lực âm tại khu cách ly người bệnh của bệnh viện này. Ngoài ra, Công ty Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong sẽ ưu tiên hỗ trợ phà đưa đón xe chuyển bệnh đến Trung tâm Y tế Cần Giờ từ các khu cách ly, các bệnh viện khi có nhu cầu chuyển bệnh.

Bệnh viện điều trị COVID gồm các khối nhà: Khu cách ly bệnh nhân âm tính, khu cách ly chờ kết quả xét nghiệm, khu cách ly bệnh nhân dương tính. Bệnh nhân được chuyển vàokhu cách ly bệnh nhân dương tính - Ảnh: P.V

Ông Thượng cho biếtsở dĩ chọn Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ làm Bệnh viện điều trị COVID-19 là huy động được nguồn lực sẵn có tại Trung tâm Y tế (vừa mới được ngân sách đầu tư xây mới với nhiều trang thiết bị cần thiết sẵn có), ít gây ảnh hưởng đến công tác chăm lo sức khỏengười dân trên địa bàn, vì dân cư của huyện Cần Giờ ít và số lượt khám, chữa bệnh tại huyện Cần Giờ là thấp nhất trong các quận, huyện của thành phố. Đồng thời, Sở Y tế có kế hoạch giao các bệnh viện lân cận như Bệnh viện huyện Nhà Bè và các bệnh viện chuyên khoa của thành phố hỗ trợ chăm sóc người bệnh khi có nhu cầu.

Bệnh nhân được chụp kiểm tra X-quang phổi tại giường bệnh - Ảnh: P.V

"Với việc hình thành thêm 2 bệnh viện chuyên trách điều trị người nghi nhiễm hoặc người được chẩn đoán xác định nhiễm COVID-19, quy mô 300 giường ở mỗi bệnh viện, tổng cộng lên đến 600 giường, đã tạo sự an tâm cho các nhà quản lý ngành. Điều này sẽ giảm tải cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo khi cho người bệnh mắc bệnh COVID-19 nằm điều trị tại các bệnh viện có nhiều chuyên khoa khác nhau, nhân viên tham gia công tác tại các bệnh viện này sẽ toàn tâm toàn ý cho công tác điều trị và chăm sóc người bệnh COVID-19, chắc chắn tỷ lệ điều trị thành công sẽ cao hơn”, ông Thượng nói.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
9 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đưa bệnh viện điều trị COVID-19 quy mô 300 giường vào hoạt động