Ngày 15.8.2021, tỉnh Bến Tre tổ chức đón rước công dân từ TP.HCM về quê tránh dịch đợt 2. Các công dân trước khi về quê đều được tiêm phòng vắc xin, test nhanh miễn phí.

Gần 800 người từ TP.HCM về Bến Tre đợt 2 được test nhanh và tiêm vắc xin

Mỹ Tho | 15/08/2021, 13:03

Ngày 15.8.2021, tỉnh Bến Tre tổ chức đón rước công dân từ TP.HCM về quê tránh dịch đợt 2. Các công dân trước khi về quê đều được tiêm phòng vắc xin, test nhanh miễn phí.

Sau khi được test nhanh SARS-CoV-2 và tiêm vắc xin, hơn 230 người dân của tỉnh Bến Tre tạm trú tại TP.HCM đã lên xe về quê.

Trước đó, các công dân này có mặt tại Trung tâm Hội nghị White Palace (đường Hoàng Văn Thụ, Phường 9, quận Phú Nhuận) để tiêm vắc xin. Đối với những người đã xét nghiệm nhanh và tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 1, chưa đủ khoảng cách thời gian để tiêm mũi 2, thì không cần phải thực hiện các bước này.

xe-ruoc-nguoi-dan-bt.jpg
Đoàn xe rước người dân Bến Tre từ TP HCM về Bến Tre  . Ảnh Mỹ Tho

Trong đợt 2 này, tỉnh Bến Tre dự kiến sẽ đón rước 770 người từ TP.HCM về địa phương vào 3 ngày 15, 16 và 17.8. Cụ thể, ngày 15.8, đón rước người dân ở các huyện Bình Đại, Giồng Trôm và Chợ Lách; ngày 16.8, đón rước người dân các huyện Thạnh Phú, Châu Thành, Ba Tri, Mỏ Cày Nam và ngày 17.8, người dân huyện Mỏ Cày Bắc và TP. Bến Tre sẽ được đưa về.

Phục vụ công tác đón rước công dân đợt 2 này, nhà xe Phương Trang hỗ trợ 34 chuyến xe chở công dân về quê nhà, riêng các phương tiện chở xe máy của công dân cũng được Ban Liên lạc đồng hương Bến Tre tại TP.HCM liên hệ các đơn vị vận tải hỗ trợ.

Trong đợt 1, tỉnh Bến Tre đã đưa 486 công dân từ TP.HCM về địa phương, trong đó có 1 công dân ở huyện Bình Đại dương tính với SARS-CoV-2 đã được phát hiện và đưa đi điều trị cách ly kịp thời.

Ông Phạm Thanh Hùng, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre cho biết, nhu cầu về quê của công dân rất nhiều, trong khi đó, dịch COVID-19 ở tỉnh Bến Tre đang bùng phát nên công tác đón rước công dân về quê gặp nhiều khó khăn.

"Tình hình dịch bệnh ở Bến Tre chưa được ổn, đón về cũng khó lắm mà nhu cầu, nguyện vọng của dân mình không bỏ được. Nhu cầu của người dân còn nhiều. Chúng tôi khuyên bà con nên ở lại TP.HCM để được tiêm ngừa vì TP có chủ trương đó", ông Hùng chia sẻ. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 800 người từ TP.HCM về Bến Tre đợt 2 được test nhanh và tiêm vắc xin