Để nhận được gói trợ cấp COVID-19, người lao động cần nắm rõ về thời gian giải quyết thủ tục. Với mỗi đối tượng hỗ trợ sẽ có một khoảng thời gian giải quyết nhất định.

Hướng dẫn cách đăng ký online và điều kiện cần biết để nhận được gói trợ cấp COVID-19

P.V | 15/08/2021, 13:09

Để nhận được gói trợ cấp COVID-19, người lao động cần nắm rõ về thời gian giải quyết thủ tục. Với mỗi đối tượng hỗ trợ sẽ có một khoảng thời gian giải quyết nhất định.

Tại Điều 13 Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 7.7.2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 có quy định về chính sách hỗ trợ đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương. 

Điều kiện người lao động nhận được hỗ trợ gồm có:

Làm việc tại doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên hoặc chi đầu tư và chi thường xuyên, cơ sở giáo dục dân lập, tư thục ở cấp giáo dục mầm non,... phải dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 1.5.2021 đến hết ngày 31.12.2021.

Đang tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc tại tháng liền kề trước thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.

Chấm dứt hợp đồng lao động trong thời gian từ ngày 1.5.2021 đến hết ngày 31.12.2021 nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, trừ các trường hợp sau đây: Người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật; Hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng.

Tại Điều 14 quy định mức hỗ trợ và phương thức chi trả như sau:

Mức hỗ trợ: 1.855.000 đồng/người đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 15 ngày liên tục trở lên đến dưới 1 tháng (30 ngày); 3.710.000 đồng/người đối với người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương từ 1 tháng (30 ngày) trở lên.

Riêng người lao động đang mang thai được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/người; người đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi được hỗ trợ thêm 1.000.000 đồng/trẻ em chưa đủ 6 tuổi và chỉ hỗ trợ cho 1 người là mẹ hoặc cha.

Phương thức chi trả: Chỉ trả 1 lần

Hướng dẫn cách đăng ký online để nhận tiền hỗ trợ COVID-19

Bước 1: Truy cập đường link: https://ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-chi-tiet-ho-tro-nguoi-lao-dong-cham-dut-hop-dong-lao-dong-nhung-khong-du-dieu-kien-huong-that-nghiep.html và bấm vào “Nộp trực tuyến”.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Nếu chưa có tài khoản, bạn cần Đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bước 3: Điền thông tin người lao động

Hệ thống đã tự động cập nhật thông tin về Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Số CMND/CCCD, Số điện thoại. Tuy nhiên, bạn phải điền thêm thông tin về Mã số Bảo hiểm xã hội.

Bước 4: Điền thông tin hồ sơ

- Tải file mẫu Đơn đề nghị hỗ trợ về máy tính, điền thông tin cần thiết và chọn file đính kèm.

- Đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của: Hợp đồng lao động hết hạn/Quyết định thôi việc/Thông báo, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.

- Đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của: Giấy chứng minh đang mang thai; Giấy khai sinh/Giấy chứng sinh của con dưới 6 tuổi.

Bước 5: Điền cơ quan tiếp nhận

- Chọn tỉnh/thành phố là nơi làm việc trước khi chấm dứt hợp đồng lao động

Cuối cùng: Bấm Nộp hồ sơ.

Theo Quy trình giải quyết hồ trợ được công bố trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong tối đa 10 ngày làm việc, kể từ nộp đủ hồ sơ hợp lệ, người lao động sẽ nhận được tiền hỗ trợ.

Ngoài ra, người lao động có thể liên hệ đường dây nóng để được giải đáp và hỗ trợ.

0911151166: Giải đáp chính sách hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; chính sách với lao động tự do.

0911154488: Giải đáp chính sách hỗ trợ người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc.

0911041122: Tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hướng dẫn cách đăng ký online và điều kiện cần biết để nhận được gói trợ cấp COVID-19