Gói hỗ trợ hơn 1.000 tỉ đồng cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ kết dư quỹ BHTN năm 2021 sẽ hết hạn chi trả vào ngày 10.9, nhưng đến thời điểm này TP.HCM vẫn còn hơn 440 lao động chưa được nhận.

TP.HCM: Hơn 440 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chưa được nhận hỗ trợ

Hồ Quang | 07/09/2022, 18:55

Gói hỗ trợ hơn 1.000 tỉ đồng cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ kết dư quỹ BHTN năm 2021 sẽ hết hạn chi trả vào ngày 10.9, nhưng đến thời điểm này TP.HCM vẫn còn hơn 440 lao động chưa được nhận.

Theo Bảo hiểm xã hội TP.HCM, tính đến hết ngày 6.9 vừa qua, đơn vị này đã chi trả cho hơn 94.000 người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đây là gói hỗ trợ theo Nghị Quyết 24/2022/UBTVQH 15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc tiếp tục chi trả hỗ trợ đối với người lao động theo Nghị Quyết số 03/2021/UBTVQH 15, sử dụng khoảng 1.155 tỉ đồng hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 từ kết dư quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

tphcm-hon-440-lao-dong-bi-anh-huong-boi-dich-covid-19-chua-nhan-ho-tro-hinh-anh(1).png
Người lao động tại một doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

Tuy nhiên, đến thời điểm này - chỉ còn 3 ngày nữa là kết thúc việc chi gói hỗ trợ trên cho người lao động, nhưng TP vẫn còn hơn 440 trường hợp chưa nhận được hỗ trợ.

Lý giải về nguyên nhân chậm trễ, Bảo hiểm xã hội TP cho biết do người lao động đăng ký nhận tiền mặt nhưng số điện thoại cung cấp cho cơ quan bảo hiểm xã hội không đúng nên không thể liên hệ được. Bên cạnh đó, một số trường hợp nhận hỗ trợ bằng hình thức chuyển khoản nhưng cung cấp thông tin chưa đầy đủ, hoặc bị sai số tài khoản ngân hàng.

Dù cơ quan bảo hiểm xã hội đã liên hệ với những người lao động trên nhưng họ chưa đến cơ quan bảo hiểm xã hội để nhận tiền, hoặc cung cấp lại thông tin cá nhân, số tài khoản ngân hàng.

Theo Nghị quyết số 24/2022/UBTVQH 15 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội thì thời gian thực hiện chi trả hỗ trợ người lao động hoàn thành chậm nhất vào ngày 10.9.2022.

Do đó, Bảo hiểm xã hội TP đề nghị những trường hợp người lao động chưa nhận hỗ trợ thì vào Cổng thông tin điện tử của Bảo hiểm xã hội TP.HCM theo đường link: tphcm.baohiemxahoi.gov.vn để tra cứu danh sách người lao động chưa nhận hỗ trợ. Nếu người lao động nào có tên và đủ điều kiện hưởng từ quỹ BHTN nhưng chưa nhận được do sai thông tin tài khoản, hoặc không liên lạc được thì khẩn trương liên hệ với cơ quan bảo hiểm xã hội nơi tiếp nhận hồ sơ để được hướng dẫn nhận hỗ trợ.

Bài liên quan
Cụ bà 95 tuổi ở TP.HCM “bỏ quên” khối bướu cổ hơn 40 năm
Sau hơn 40 năm phát hiện bướu cổ nhưng cụ bà 95 tuổi không điều trị, khiến bướu to biến dạng vùng cổ, có khả năng chèn ép vào các cấu trúc xung quanh, nhất là khí quản và có khả năng thòng trung thất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Hơn 440 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 chưa được nhận hỗ trợ