Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, TP đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo năng động bậc nhất ở Đông Nam Á và khu vực.

TP.HCM hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo năng động bậc nhất Đông Nam Á

Thu Anh | 24/11/2023, 12:35

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, TP đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo năng động bậc nhất ở Đông Nam Á và khu vực.

Với chủ đề “Phát huy tài nguyên đất nước - Nâng tầm Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam hội nhập quốc tế”, Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest) và Tuần lễ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP.HCM 2023 (Whise) diễn ra từ ngày 20 - 25.11.

Ngày 24.11, lễ khai mạc chính thức được diễn ra. Sự kiện do Bộ KH-CN và UBND TP.HCM chủ trì; Sở KH-CN TP.HCM, Cục Phát triển thị trường doanh nghiệp KH-CN, Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia, Quỹ Khởi nghiệp doanh nghiệp KH-CN Việt Nam và Văn phòng Đề án 844 phối hợp tổ chức.

dsc_6009.jpg
Khai mạc Techfest - Whise 2023 - Ảnh: TTTT

Techfest - Whise 2023 hướng tới thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở với sự tham gia của mạng lưới doanh nghiệp lớn; cộng đồng chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để phát triển sản phẩm từ khai thác tài nguyên bản địa; các giải pháp về an ninh lương thực toàn cầu… Từ đó nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung trong hội nhập quốc tế.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP là trung tâm kinh tế, văn hóa, KH-CN lớn nhất của cả nước, được đánh giá là đang sở hữu hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo đứng đầu Việt Nam và được xếp hạng 114/1.000 thành phố có hệ sinh thái năng động toàn cầu, đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN về giá trị hệ sinh thái với tác động kinh tế lên đến 5,22 tỉ USD, sau Singapore và Jakarta.

z4910175957630_77f85e3756758d1fbebf460d0061fc2b.jpg
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu khai mạc sự kiện - Ảnh: TTTT

Theo ông Mãi, trong những năm qua, TP.HCM đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, startup phát triển. Cụ thể, TP đã hỗ trợ các startup tiếp cận nguồn vốn, thị trường, công nghệ và nhân lực chất lượng cao; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh; nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của khởi nghệp, đổi mới sáng tạo.

Gần đây, với Nghị quyết 98 của Quốc hội, TP.HCM có điều kiện triển khai các chính sách ưu đãi phát triển KH-CN, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, như miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, các chính sách hỗ trợ và hoạt động khởi nghiệp sáng tạo…

Với các chính sách nổi trội này, cùng với các nền tảng sẵn có và đang hoàn thiện, ông Mãi cho biết TP.HCM đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo năng động bậc nhất ở Đông Nam Á và khu vực.

TP.HCM cam kết đầu tư phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và luôn đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp, hướng tới sự thành công và phát triển bền vững. TP cũng mong nhận được các ý kiến, góp ý để thực hiện mục tiêu này.

dsc_6028.jpg
Khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm KH-CN - Ảnh: TTTT

Trong 2 ngày 24 và 25.11, tại khu vực triển lãm và giới thiệu sản phẩm khoa học công nghệ, hoạt động kết nối kinh doanh và kết nối đầu tư được tổ chức nhằm mở rộng cơ hội hợp tác với gần 200 dự án/doanh nghiệp đổi mới sáng tạo tham gia triển lãm với Hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và khu vực.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần lễ Techfest - Whise 2023 còn có nhiều hoạt động hấp dẫn khác, như chung kết Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và gọi vốn đầu tư, Vietnam Innovation Summit 2023 (VIS 2023).

Ngoài ra, còn có cuộc thi STEM Smartschool Kidkul, cuộc thi AI Hackathon 2023 KDI and SHTP-IC, cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh năm 2023, chung kết Cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2023, Tổng kết các hoạt động kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
12 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo năng động bậc nhất Đông Nam Á