Trong quý 2/2016, các giao dịch mua bán sáp nhập bất động sản chủ yếu đến từ các nhà đầu tư nước ngoài. TP.HCM tiếp tục là thị trường sôi động nhất nước.

TP.HCM là thị trường sôi động nhất về mua bán sáp nhập bất động sản

Phan Diệu | 30/07/2016, 13:07

Trong quý 2/2016, các giao dịch mua bán sáp nhập bất động sản chủ yếu đến từ các nhà đầu tư nước ngoài. TP.HCM tiếp tục là thị trường sôi động nhất nước.

Theo Công ty Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL), trong quý 2/2016, thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) bất động sản tiếp tục diễn ra sôi động với giá trị giao dịch duy trì ở mức cao và hoạt động đầu tư diễn ra đa dạng.

Phía nhận chuyển nhượng trong các giao dịch được ghi nhận trong quý phần lớn là các nhà đầu tư nước ngoài, đến từ nhiều quốc gia và họquan tâm đến nhiều loại hình bất động sản khác nhau của thị trường. Xét về địa bàn đầu tư, TP.HCM tiếp tục là thị trường sôi động nhất.

Theo đó, các giao dịch đáng chú ý được ghi nhận trong quý 2/2016 như khu đất G Homes tại quận 2 (TP.HCM) được quy hoạch phát triển bất động sản nhà ở; khu đất trên đườngTrần Hưng Đạo, quận 1 (TP.HCM) được quy hoạch phát triển bất động sản thương mại, tòa nhà Kumho Asiana Plaza gồm văn phòng, khối đế bán lẻ, khách sạn và căn hộ dịch vụ, đang hoạt động tại quận 1 (TP.HCM), tòa nhà International Centre Building ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) được chuyển nhượng. Phía nhận chuyển nhượng đều là các nhà đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, thị trường còn ghi nhận một số giao dịch khác diễn ra giữa các chủ đầu tư trong nước. Hai trong số đó là các thương vụ của Tập đoàn Đất Xanh liên quan đến hai khu đất phát triển nhà ở tại quận 2 và quận Thủ Đức (TP.HCM).

JLL cho rằng thị trường M&A bất động sản sẽ tiếp tục sôi động và thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian tới nhờ vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường Việt Nam trong bối cảnh hoạt động đầu tư của một số nước trong khu vực đang có dấu hiệu chững lại.

Những yếu tố tích cực gần đây như thị trường bất động sản cải thiện, những đổi mới tích cực liên quan đến hoạt động đầu tư và tình hình sự phát triển đang trên đà giảm tại một số nước trong khu vực cũng sẽ hỗ trợ thị trường.

Đồng quan điểm trên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cũng đánh giá năm 2016khả năng trên thị trường bất động sản sẽ bùng nổ mạnh xu hướng mua bán các dự án và liên doanh-liên kết, cùng nhau phát triển dự án.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM là thị trường sôi động nhất về mua bán sáp nhập bất động sản