Điểm đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến hết nút giao bờ Nam cầu Bà Chiêm (Nhà Bè) dài 7,5 km để nối vào đường khu công nghiệp Hiệp Phước, đầu tư theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), với vốn đầu tư dự kiến 8.470 tỉ đồng. 

TP.HCM: Làm đường 6 làn xe nối cảng Sài Gòn - Hiệp Phước

Một Thế Giới | 05/11/2015, 05:55

Điểm đầu từ đường Nguyễn Văn Linh đến hết nút giao bờ Nam cầu Bà Chiêm (Nhà Bè) dài 7,5 km để nối vào đường khu công nghiệp Hiệp Phước, đầu tư theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), với vốn đầu tư dự kiến 8.470 tỉ đồng. 

Một liên doanh gồm 2 công ty trong nước vừa đề xuất UBND TP.HCM cho phép đầu tư dự án xây dựng đường trục Bắc - Nam giai đoạn 3, dài 7,5 km (từ Nguyễn Văn Linh đến hết nút giao bờ Nam cầu Bà Chiêm) với quy mô 6 làn xe, rộng 29,5 m. Dự án gồm cả nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 (có tổng kinh phí dự kiến 2.620 tỉ đồng) và xây dựng cầu Rạch Đỉa, cầu số 1, cầu Bản 2, cầu Phước Kiểng, cầu Bà Chiêm. Tổng mức đầu tư toàn dự án là 8.470 tỉ đồng, trong đó có cả chi phí giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, liên doanh đầu tư cam kết sẽ ứng toàn bộ kinh phí để giải phóng mặt bằng và ủy thác thành phố thực hiện bồi thường cho dự án đường trục Bắc - Nam và Khu đô thị Hiệp Phước. Đồng thời, đơn vị này cũng cam kết sẽ chuyển tiền ký quỹ 5.000-10.000 tỉ đồng khi được chọn làm nhà đầu tư dự án.
TP.HCM: Lam duong 6 lan xe noi cang Sai Gon - Hiep Phuoc-hinh-anh-1

Sơ đồ đoạn trục Bắc - Nam của TP HCM. 

Về phương án hoàn vốn, được liên danh này đề xuất thành phố thanh toán bằng quỹ đất 1.300ha tại Khu đô thị Hiệp Phước. Liên danh này cũng đề xuất thành phố cho phép tham gia đầu tư Khu đô thị Hiệp Phước với tổng mức đầu tư 17.876 tỉ đồng.

Theo qui hoạch giao thông đã được Chính phủ phê duyệt, đường trục Bắc - Nam bắt đầu từ quốc lộ 22 (An Sương, quận 12) đến Khu công nghiệp Hiệp Phước là một trong hai tuyến trục xuyên tâm của TP.HCM. Trong đó, đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cầu Bà Chiêm là trục chính trong "Quy hoạch giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020".

Được biết, Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước được xây dựng từ nhiều năm qua nhằm phục vụ di dời cụm cảng Sài Gòn ở quận 4 nhưng tới nay vẫn chưa có đường vào.

Vì vậy, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển đô thị Ngọc Viễn Đông làm nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư xây dựng đoạn đường D3. Theo Quy hoạch, đường D3 là đường giao thông kết nối khu công nghiệp đến các cảng (trong đó có cảng Sài Gòn - Hiệp Phước) và đường trục chính.

Tổng chiều dài đoạn đường khoảng 2.370 m cho bốn làn xe, với điểm đầu nối vào đường số 11 hiện hữu (cách Rạch Rộp khoảng 150 m); điểm cuối giáp Rạch Sóc Vàm (ranh giới dự án Khu công nghiệp Hiệp Phước). Dự án sẽ xây mới hai cầu Rạch Rộp II (dài 300 m) và Mương Lớn II (273 m). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 293 tỉ đồng, thực hiện từ năm 2015 đến năm 2016.

Quang Huy

>> Chủ nhân mới của biệt thự cổ 35 triệu đô là một nữ doanh nhân 8X? 
>> Cuộc chơi liều lĩnh của Trung Quốc khi xây đảo nhân tạo phi pháp
>> Cường Đôla được nhiều người ủng hộ khi có người yêu mới 
>> Đằng sau chuyện Tổng thư ký LHQ Ban Ki-Moon đến thăm nhà thờ dòng họ Phan
>> Tiểu Long Nữ có truyền nhân tại Việt Nam, mỹ nữ bán trà chanh kiếm 80 triệu/tháng
>> Á khôi xinh như hoa bị chỉ trích vì cho ôm thuê giá 5.000 đồng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyển đổi số xanh Hải Phòng: Thách thức và cơ hội
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Làm đường 6 làn xe nối cảng Sài Gòn - Hiệp Phước