Trong suốt thời gian diễn ra bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, TP.HCM tập trung mọi biện pháp cao nhất để đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố nào về mất an toàn thực phẩm.

TP.HCM: Lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ bầu cử

Hồ Quang | 09/04/2021, 14:15

Trong suốt thời gian diễn ra bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, TP.HCM tập trung mọi biện pháp cao nhất để đảm bảo không xảy ra bất cứ sự cố nào về mất an toàn thực phẩm.

Ngày 9.4, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho hay đang tiến hành triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian phục vụ bầu cử Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

tphcm-lap-doan-kiem-tra-an-toan-thuc-pham-phuc-vu-bau-cu-hinh-anh(1).png
Kiểm tra an toàn thực phẩm tại một cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn TP.HCM - Ảnh: PV

Bà Phạm Khánh Phong Lan – Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM cho biết ban đã thành lập đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 gồm 15 người.

Thành viên trong đoàn kiểm tra sẽ chia thành các tổ thường trực (mỗi tổ từ 3 đến 5 người) có nhiệm vụ chuẩn bị hồ sơ, trang thiết bị, phương tiện cần thiết để điều tra, xử lý khi xảy ra sự cố không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đồng thời, đoàn sẽ tổ chức giám sát điều kiện an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chợ truyền thống, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn, thức ăn đường phố xung quanh các điểm diễn ra tổ chức bầu cử; tổ chức giám sát việc thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm do UBND các quận huyện và TP.Thủ Đức triển khai trong thời gian diễn ra bầu cử.

TP.HCM cũng tăng cường công tác thông tin, truyền thông kiến thức đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn, thức ăn đường phố tại các điểm tổ chức bầu cử.

Thành phố đặt ra yêu cầu đối với đoàn kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 phải đảm bảo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về an toàn thực phẩm các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn, thức ăn đường phố trên địa bàn trước, trong thời gian diễn ra bầu cử; sẵn sàng lực lượng và phương án điều tra, xử lý khi xảy ra sự cố liên quan đến an toàn thực phẩm.

“Mục tiêu của chúng tôi là nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, đặc biệt là đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn, thức ăn đường phố tại các điểm bầu cử nhằm kịp thời ngăn ngừa, xử lý khi xảy ra sự cố về toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra bầu cử. Tuyệt đối không để xảy ra sự cố mất an toàn thực phẩm trong suốt thời gian bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”, bà Lan nhấn mạnh.

Bài liên quan
Đảng của Tổng thống Hàn Quốc thất bại trong bầu cử quốc hội
Hãng Yonhap News đưa tin đảng Dân chủ (DP) đối lập vừa thành công đánh bại đảng Quyền lực nhân dân (PPP) của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol trong cuộc bầu cử quốc hội diễn ra ngày 10.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
29 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Lập đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ bầu cử