Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sáng nay 9.4 cho biết nữ tiếp viên xe buýt (bus) đã bị tạm đình chỉ công việc để làm rõ sự việc từ chối phục vụ hành khách khuyết tật

Nữ tiếp viên xe buýt ở TP.HCM bị đình chỉ để điều tra việc từ chối người khuyết tật

Tú Viên | 09/04/2021, 12:32

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM sáng nay 9.4 cho biết nữ tiếp viên xe buýt (bus) đã bị tạm đình chỉ công việc để làm rõ sự việc từ chối phục vụ hành khách khuyết tật

Trên mạng xã hội chia sẻ vào hôm qua (ngày 8.4) có đăng thông tin “Nhân viên xe bus không cho người khuyết tật lên xe”. Theo đó, ghi nhận thông tin xe buýt tuyến số 8 dừng ở trạm Chợ Thủ Đức.

Tại đây, 4 hành khách lên xe, trong đó có một người khuyết tật. Trong lúc người khuyết tật đi xe lăn vẫy tay xin để lên xe thì nhân viên của xe buýt tuyến số 8 có thái độ phục vụ không tốt. 

Tài khoản H.H thuật: "Tôi không có đỡ được", cô quát đến 3-4 lần. Chú đó vẫn vịn tay vào xe lăn, tới cửa xe bus để lên được xe. Nhưng chiếc xe lăn của chú vẫn ở ngoài xe. Cô bán vé xe vẫn không chịu xuống xe để lấy xe lăn của chú lên..."

xe-so-8.jpg

Chủ tài khoản cho biết, có một thanh niên chạy ra xách xe lăn lên xe buýt nhưng cô bán vé vẫn nhất quyết không cho. Sau khoảng 5 phút, chiếc xe buýt rời đi và người khuyết tật cùng xe lăn vẫn ở lại khiến nhiều người bức xúc.

Qua xác minh, lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông công cộng trực thuộc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết xe buýt thuộc Hợp tác xã vận tải Quyết Thắng. Xe xuất bến từ Đại học Quốc gia lúc 7h35, đến trạm dừng chợ Thủ Đức khoảng 8h. Camera trên xe ghi nhận tiếp viên đã không phục vụ khách khuyết tật.

Trung tâm đã tiến hành ghi nhận sự việc và tạm thời ngừng bố trí công tác phục vụ đối với tiếp viên của phương tiện trên. Đồng thời, Trung tâm tiến hành trích xuất dữ liệu camera và phối hợp với Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng để xử lý nghiêm theo quy định của Ngành.

Đại diện Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng cho biết vừa nhận được phản ánh từ phía Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM.

“Hiện chúng tôi đã liên hệ làm việc với tiếp viên xe buýt được phản ánh có hành vi từ chối phục vụ người khuyết tật. Chúng tôi đang làm tường trình báo cáo về Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM”- đại diện Hợp tác xã vận tải xe buýt Quyết Thắng cho hay.

Theo vị này, nếu đúng như phản ánh, nhân viên xe buýt trên sẽ bị xử phạt theo quy định.

“Theo quy định thì người trên 70 tuổi, người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt đều được miễn giảm vé. Đồng thời, chúng tôi đối xử công bằng và không có chuyện từ chối phục vụ”- vị đại diện này khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ tiếp viên xe buýt ở TP.HCM bị đình chỉ để điều tra việc từ chối người khuyết tật