Sau khi kiểm soát được COVID-19 , TP.HCM cho giải thể những khu cách ly y tế tập trung tại các khách sạn. Nay, TP.HCM tiến hành cho tái lập lại các khu cách ly y tế tập trung tại 6 khách sạn để phòng chống dịch.

TP.HCM mở lại khu cách ly y tế tập trung tại 6 khách sạn để phòng chống COVID-19

Hồ Quang | 18/12/2020, 17:00

Sau khi kiểm soát được COVID-19 , TP.HCM cho giải thể những khu cách ly y tế tập trung tại các khách sạn. Nay, TP.HCM tiến hành cho tái lập lại các khu cách ly y tế tập trung tại 6 khách sạn để phòng chống dịch.

UBND TP.HCM vừa chính thức ban hành quyết định thành lập các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn để phòng chống dịch COVID-19. Theo Quyết định số 4637/QĐ-UBND ngày 17.12.2020, các khu cách ly y tế tập trung này được đặt tại 6 khách sạn gồm khách sạn Đông Đô (phường 12, quận Tân Bình), khách sạn Hoa Đệ Nhất (phường 4, quận Tân Bình), khách sạn Hương Hương (phường 12, quận Tân Bình), khách sạn Park Royal (phường 2, quận Tân Bình), khách sạn New Milano (phường Tân Phong, quận 7) và khách sạn Eastin Grand Saigon (phường 10, quận Phú Nhuận).

tphcm-mo-lai-khu-cach-ly-y-te-tap-trung-tai-khach-san-de-phog-chong-dich-covid-19-hinh-anh(1).png
Khu cách ly y tế tập trung phòng chống dịch COVID-19 tại TP.HCM - Ảnh: P.V

Các khu cách ly tập trung tại 6 khách sạn trên chịu sự quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế TP và UBND quận, huyện có khu cách ly y tế tập trung đóng trên địa bàn.

Quyết định cũng nêu rõ khu cách ly y tế tập trung tại 6 khách sạn này phải đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại khách sạn; đảm bảo cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt ủi, vệ sinh khử khuẩn... phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly, đồng thời phải đảm bảo an toàn thực phẩm trong khách sạn; không tổ chức ăn uống, hoạt động tập trung đông người trong khách sạn; tạo điều kiện, động viên, chia sẻ, giúp đỡ để người được cách ly yên tâm thực hiện cách ly tại khách sạn; giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly thông qua camera hoặc giám sát trực tiếp…

Khu cách ly y tế tập trung này còn có nhiệm vụ thông báo với công an, dân phòng địa phương để cưỡng chế nếu người được cách ly không tuân thủ quy định. Không cho phép người không có phận sự vào khách sạn và không cho người được cách ly ra khỏi phân khu cách ly.

Bên cạnh đó, khu cách ly phải phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, trung tâm y tế quận huyện, trạm y tế phường và các cơ sở y tế khác trên địa bàn để theo dõi sức khỏe người được cách ly, xử lý khi có trường hợp xác định bị bệnh.

UBND TP.HCM giao giám đốc Sở Y tế phối hợp cùng UBND quận 7, quận Tân Bình, quận Phú Nhuận và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phân luồng tại cửa khẩu, sân bay và báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM để sắp xếp, vận chuyển người có nhu cầu thực hiện cách ly y tế tập trung tại khách sạn do người phải cách ly tự nguyện chi trả.

Vào tháng 10.2020, UBND TPHCM đã thành lập các khu cách ly y tế tập trung tại khách sạn trên đại bàn quận 1, 3, 5, 7 và quận Tân Bình để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các khu này đã tự giải thể.

Bài liên quan
Hải Dương: Phạt người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly 2 triệu đồng
Ổ dịch Hải Dương có nhiều tín hiệu vui, tuy nhiên cơ quan chức năng tỉnh này vừa xử phạt 1 người vi phạm quy định cách ly chống dịch 2 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM mở lại khu cách ly y tế tập trung tại 6 khách sạn để phòng chống COVID-19