Người dân TP.HCM thời điểm này đã không e dè việc tiêm vắc xin Vero Cell như những ngày trước đó. Nhiều người đã tự nguyện đăng ký và tiêm loại vắc xin này.

TP.HCM: Nhiều người không ngại tiêm vắc xin Vero Cell

Hồ Quang | 18/08/2021, 16:53

Người dân TP.HCM thời điểm này đã không e dè việc tiêm vắc xin Vero Cell như những ngày trước đó. Nhiều người đã tự nguyện đăng ký và tiêm loại vắc xin này.

Tiêm loại nào cũng được

Ngày 18.8, nhiều điểm tiêm vắc xin Vero Cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc) trên địa bàn TP.HCM đã rất đông người tới, với mong muốn được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Nhận được thông báo sẽ tiêm vắc xin Vero Cell, người dân phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức đã tranh thủ đến điểm tiêm để chờ tiêm. Nhiều người cho biết trước khi đến tiêm họ đều được tổ dân phố, phường tại nơi cư trú thông tin rất rõ ràng về việc sẽ tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm.

tphcm-nguoi-dan-ho-hoi-xep-hang-dai-cho-tiem-vac-xin-vero-cell-hinh-anh(1).jpg
Người dân TP.Thủ Đức được tiêm vắc xin Vero Cell - Ảnh: PV

“Khi nhận được thông báo của tổ trưởng về việc sẽ tiêm vắc xin, tôi đăng ký liền. Trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, mình được tiêm là may mắn hơn rất nhiều người, nên tôi không kén chọn hay chờ có vắc xin khác mới tiêm”, chị N.T.V ở phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức) chia sẻ.

Một điểm tiêm khác ở Trường THCS Lương Định Của (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức) cũng rất đông người dân xếp hàng chờ tiêm vắc xin. Trước khi tiêm, mọi người được phổ biến về loại vắc xin sẽ được tiêm và hầu hết đều đồng ý.

Tại điểm tiêm ở Trung tâm thương mại Gigamall (đường Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức), người dân được bố trí xếp hàng, giãn cách quy củ. Họ cho biết chỉ muốn được tiêm vắc xin phòng COVID-19 sớm nhất, chứ không quan trọng là loại vắc xin nào.

“Sau khi gia đình nhận được thông báo tiêm ở phường là lập tức đăng ký tiêm ngay. Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở TP.HCM, nhất là nhiều ca tử vong nên lúc này tiêm vắc xin gì cũng được, miễn là được tiêm. Các bác sĩ cũng tư vấn rất kỹ về loại Vero Cell này nên cả tôi và gia đình đều yên tâm” anh N.H.A ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức nói.

Theo bác sĩ Nguyễn Trung Kiên (Bệnh viện TP.Thủ Đức), người trực tiếp hỗ trợ công tác tiêm chủng tại điểm tiêm Gigamall, tất cả các điểm tiêm đều thông báo cho người dân hôm nay tiêm vắc xin gì, những người đến đây tiêm Vero Cell là đều tự nguyện và không cần giải thích nhiều.

“Tại mỗi điểm, chúng tôi có phát tờ hướng dẫn sau tiêm để không chỉ người tiêm mà người nhà của họ cũng nắm rõ thông tin. Qua theo dõi, chỉ có một vài trường hợp có biểu hiện chóng mặt, tụt huyết áp sau tiêm, nhưng sau vài giờ theo dõi đều ổn định và trở về nhà an toàn”, bác sĩ Kiên cho hay.

Chưa có ai bị phản ứng nặng sau tiêm

Theo anh Nguyễn Văn Tài - Bí thư đoàn thanh niên phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức, những ngày đầu, người dân ở đây chưa hiểu nên e dè, rất ít người đến tiêm vắc xin Vero Cell, nhưng giờ đây qua tuyên truyền, người dân đã nắm bắt được thông tin cụ thể về loại vắc xin này nên không còn e dè, lo lắng nữa.

tphcm-nguoi-dan-ho-hoi-xep-hang-dai-cho-tiem-vac-xin-vero-cell-hinh-anh-1.png
Xếp hàng chờ tiêm vắc xin tại TP.Thủ Đức - Ảnh: PV

“Từ sáng đến trưa nay (18.8), tất cả các trường hợp tiêm vắc xin Vero Cell không có ai bị phản ứng, các chỉ số sinh hiệu ổn định. Nhân viên y tế cũng dặn dò người dân theo dõi thêm sau khi về nhà, nếu có biểu hiện khác thường phải báo ngay. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng mạnh sau tiêm”, anh Tài khẳng định.

Qua kiểm tra công tác tiêm điểm tiêm vắc xin Vero Cell trên địa bàn TP.Thủ Đức vào sáng nay (18.8) TS-BS Nguyễn Thanh Hà - Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế) đánh giá đánh giá cao công tác tổ chức tiêm chủng tại các phường, nhất là đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực và các hướng dẫn chuyên môn kỹ thuật trong tiêm chủng.

Theo ông Hà các điểm tiêm vắc xin tại đây được bố trí thuận lợi cho việc đi lại của người dân, đáp ứng yêu cầu trong tình hình thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Người dân được phổ biến, tự nguyện đăng ký tham gia tiêm chủng. Khi đến tiêm được nhân viên y tế hướng dẫn và tuân thủ giãn cách theo đúng quy định. Người dân được khám sàng lọc, kiểm tra sức khỏe, tư vấn trước khi tiêm chủng, công tác theo dõi phản ứng sau tiêm cũng được quan tâm, theo dõi liên tục.

“Người dân tiêm vắc xin Vero Cell ở đây có tâm trạng thoải mái, không lo lắng và rất yên tâm về chất lượng của vắc xin này. Phần lớn các trường hợp sau khi tiêm vắc xin Vero Cell đều không có phản ứng, chỉ một số ít có phản ứng nhẹ, không phải can thiệp y tế”, ông Hà cho biết.

Bài liên quan
'Nóng' nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM đến các tỉnh dịp lễ 30.4-1.5
Các chuyến bay từ hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM có tỷ lệ đặt chỗ cao vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
28 phút trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Nhiều người không ngại tiêm vắc xin Vero Cell