Hồ sơ bệnh án, sổ khám bệnh cho bệnh nhân không ghi chép đầy đủ và không đảm bảo các điều kiện khám, chữa bệnh nhưng Phòng khám nâng mũi AZ NOSE vẫn hoạt động ngang nhiên.

TP.HCM: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Phòng khám nâng mũi AZ NOSE

21/11/2019, 19:23

Hồ sơ bệnh án, sổ khám bệnh cho bệnh nhân không ghi chép đầy đủ và không đảm bảo các điều kiện khám, chữa bệnh nhưng Phòng khám nâng mũi AZ NOSE vẫn hoạt động ngang nhiên.

Một ca nâng mũi tại Phòng khám nâng mũi AZ NOSE (số 552 - 554 đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM) - Ảnh: PV

Ngày 21.11, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa ra quyết định xử phạt Phòng khám nâng mũi AZ NOSE (thuộc Công ty TNHH thẩm mỹ AZ NOSE - số 552 - 554 đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM) với hàng loạt các sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Trước đó, lực lượng chức năng đã bất ngờ kiểm tra Phòng khám nâng mũi AZ NOSE (số 552 - 554 đường Lê Hồng Phong, phường 10, quận 10, TP.HCM) thì phát hiện tại đây không đảm bảo điều kiện hoạt động; không có bảng hiệu; hồ sơ bệnh án, sổ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân không ghi chép đầy đủ.

Tuy nhiên, phòng khám này vẫn thường xuyên quảng cáo là nơi chuyên nâng mũi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam; dáng mũi đẹp hài hòa theo chuẩn nhân trắc học là tiêu chí số 1; 100% bác sĩ trực tiếp tư vấn cho khách hàng; đặc biệt trang thiết bị đáp ứng quy trình chuẩn Y khoa, bảo đảm an toàn...

Qua những vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xác định, Phòng khám nâng mũi AZ NOSE có đến 5 sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh gồm: lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoạt động không có biển hiệu; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; không bảo đảm đầy đủ số lượng và chất lượng cơ số thuốc cấp cứu.

Với 5 sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ra quyết định xử phạt Phòng khám nâng mũi AZ NOSE số tiền 47.400.000 đồng; và yêu cầu phòng khám này khắc phục tình trạng trên.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Phòng khám nâng mũi AZ NOSE