Tập thể dục, đi ngủ, uống cà phê… khi bụng đói là những điều không nên làm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Điều cần tránh khi bụng đói

21/11/2019, 18:06

Tập thể dục, đi ngủ, uống cà phê… khi bụng đói là những điều không nên làm vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Khi đói, chỉ nên uống thuốc được bác sĩ kê đơn - Ảnh: Internet

Dưới đây là những điều bạn không nên làm khi bụng đói:

Không nên tập luyện quá nặng

Mọi người thường nghĩ rằng tập luyện khi đói sẽ giúp đốt cháy lượng calo cao hơn so với khi ăn no. Thế nhưng điều này hoàn toàn sai lầm, bởi việc này không ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ. Vì khi đói có thể ảnh hưởng đến việc tập luyện bởi cơ thể không đủ năng lượng để tập luyện. Tập luyện khi đói đôi khi còn có tác hại khiến bạn mất cơ chứ không tan mỡ.

Khi đói bạn có thể tập một số bài tập nhẹ như thể dục nhịp điệu. Hoặc trước khi tập bạn nên ăn nhẹ một chút gì đó.

Hạn chế uống cà phê

Uống cà phê vào buổi sáng là thói quen của rất nhiều người. Thế nhưng uống cà phê khi đói làm cho hàm lượng caffeine có thể kích hoạt quá trình tiết axit, gây ợ nóng và những vấn đề rắc rối khác liên quan tới đường tiêu hóa. Không những thế, uống cà phê khi đói còn dẫn tới sự thiếu hụt hormone serotonin và làm cho tâm trạng trở nên u ám trong suốt khoảng thời gian còn lại của ngày.

Uống thuốc

Trừ một số loại thuốc đặc biệt được bác sĩ kê đơn uống trước khi ăn, tất cả những loại thuốc khác đều không nên uống khi bụng đói.

Không những giảm hiệu quả, uống những loại thuốc này khi đói còn gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe cho bạn như chảy máu dạ dày.

Uống rượu bia

Khi bụng đói, tỷ lệ hấp thụ cồn cao gấp hai lần bình thường và tương tự như việc bạn tiêm thẳng cồn vào tĩnh mạch vậy.

Hơn nữa, khi dạ dày bạn trống rỗng, cơ thể bạn sẽ chậm chạp trong quá trình thải các chất độc từ rượu. Vì thế, uống rượu khi đói sẽ gây tác hại gấp đôi cho các cơ quan nội tạng như gan, tim và thận của bạn.

Tốt hơn cả, hãy ăn ít nhất một chiếc bánh mì trước khi uống rượu, bánh mì có kèm chút bơ nữa thì càng tốt.

Đi ngủ

Đói bụng và nồng độ đường trong máu thấp sẽ khiến bạn khó ngủ và gây mệt mỏi, ngủ gật vào ngày hôm sau.

Ngoài ra, thiếu ngủ sẽ làm tăng cơn đói và khiến bạn ăn nhiều hơn vào ngày hôm sau nên hãy quên việc giảm cân bằng cách bỏ bữa tối đi nhé.

Uống nước cam quýt

Các axit và chất xơ cứng trong các trái cây có múi sẽ gây khó chịu cho cái dạ dày rỗng của bạn. Uống nước cam quýt khi đói còn đặc biệt nguy hiểm với những người bị viêm dạ dày hoặc đang có nguy cơ mắc căn bệnh này.

Thảo luận

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng con người trở nên kém hòa đồng khi đói. Điều đó xảy ra bởi sự kiểm soát tự nhiên đòi hỏi năng lượng, vốn thiếu hụt khi dạ dày đang trống rỗng.

Thu Thủy (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều cần tránh khi bụng đói