Theo nhận định của lãnh đạo huyện, phía Trạm y tế TT.Vĩnh Thuận chưa chủ động trong công việc, chưa nêu cao vai trò trách nhiệm được giao, vì vậy đề nghị Trung tâm Y tế H.Vĩnh Thuận đình chỉ ngay chức vụ Trưởng trạm đối với ông Đặng Hòa Hù.

Kiên Giang: Đình chỉ Trưởng Trạm y tế vì lơ là, chủ quan trong chống dịch bệnh

Khang Duy | 03/03/2020, 13:24

Theo nhận định của lãnh đạo huyện, phía Trạm y tế TT.Vĩnh Thuận chưa chủ động trong công việc, chưa nêu cao vai trò trách nhiệm được giao, vì vậy đề nghị Trung tâm Y tế H.Vĩnh Thuận đình chỉ ngay chức vụ Trưởng trạm đối với ông Đặng Hòa Hù.

Ngày 3.3, ông Lê Trung Hồ, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang, đã chỉ đạo cho Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện tiến hành đình chỉ chức vụ Trưởng Trạm y tế TT.Vĩnh Thuận. Nguyên do là ông này vì có biểu hiện lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi quản lý số người đến từ Hàn Quốc.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 2.3, ông Lê Trung Hồ, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận làm trưởng đoàn, đến làm việc với Ban giám đốc Trung tâm Y tế huyện này về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngay sau đó, đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị về việc bố trí khu vực cách ly, các vật tư y tế nhằm đảm bảo cho việc phòng và điều trị trong trường hợp dịch bệnh xảy ra.

Trong buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Vĩnh Thuận đề nghị ngành y tế tiếp tục phối hợp với các ngành có liên quan cùng các xã, phường, thị trấn triển khai quyết liệt, đồng bộ các phương án phòng, chống để chủ động đối phó với những diễn biến hết sức phức tạp của loại dịch bệnh mới này.

Qua nhiều lần đến thăm khu vực cách ly số người đến từ Hàn Quốc tại Trạm y tế TT.Vĩnh Thuận, lãnh đạo huyện nhận định lãnh đạo trạm y tế chưa chủ động trong công việc, chưa nêu cao vai trò trách nhiệm được giao.

Chính vì thế, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thuận đề nghị Trung tâm Y tế H.Vĩnh Thuận đình chỉ ngay chức vụ trưởng trạm đối với ông Đặng Hòa Hù và phân công bác sĩ Ngô Văn Giang (Trưởng khoa Y tế cộng đồng của Trung tâm Y tế H.Vĩnh Thuận) về tiếp nhận và thay thế.

Hiện tại, H.Vĩnh Thuận đã thực hiện cách ly cho 15 người trở về từ Hàn Quốc và Đức. Trong số này có ông Ha Yong Koo (SN 1970, người Hàn Quốc), bà Trần Thị Diễm (SN 1991, vợ ông Ha Yong Koo; ngụ KP.Vĩnh Đông 2, TT.Vĩnh Thuận), cùng 2 phụ nữ khác là Nguyễn Thị Bích Thủy (SN 1996) và Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 2000), đang được cách ly tại Trạm y tế TT.Vĩnh Thuận. Và 11 người còn lại về từ Đức và Hàn Quốc cũng được cách ly tại nhà riêng.

Tô Văn
Bài liên quan
Dùng AI mạo danh khiến hiệu trưởng bị đình chỉ chức vụ
Trang The Baltimore Banner đưa tin cảnh sát hạt Baltimore của bang Maryland (Mỹ) vừa bắt giữ cựu giám đốc thể thao trường trung học Pikesville Dazhon Darien với cáo buộc dùng trí tuệ nhân tạo (AI) mạo danh hiệu trưởng Eric Eiswert đưa ra phát ngôn phân biệt chủng tộc và chống Do Thái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kiên Giang: Đình chỉ Trưởng Trạm y tế vì lơ là, chủ quan trong chống dịch bệnh