Trước tình hình liên tục có nhiều công dân Việt Nam nhập cảnh từ châu Âu mắc COVID-19, TP.HCM đã khuyến cáo những người Việt Nam từ nước ngoài trở về phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt phải cách ly, xét nhiệm và theo dõi sức khỏe.

TP.HCM ra khuyến cáo đối với công dân Việt Nam nhập cảnh về nước

27/05/2020, 14:47

Trước tình hình liên tục có nhiều công dân Việt Nam nhập cảnh từ châu Âu mắc COVID-19, TP.HCM đã khuyến cáo những người Việt Nam từ nước ngoài trở về phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt phải cách ly, xét nhiệm và theo dõi sức khỏe.

Hành khách nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) - Ảnh: P.V

Bệnh viện Chợ Rẫy cho phi công người Anh ngưng sử dụng thuốc giãn cơ

Một thanh niên từ Campuchia về Việt Nam không được cách ly đã mắc COVID-19

Phi công người Anh đã được ngưng lọc máu hoàn toàn

Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ huy động toàn lực để cứu phi công người Anh ​

Ngày 27.5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra khuyến cáo đề nghị tất cả công dân Việt Nam nhập cảnh từ nước ngoài, nhất là những người từ châu Âu phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, tất cả những người Việt Nam nhập cảnh từ nước ngoài phải nghiêm túc thực hiện việc cách ly, xét nghiệm và theo dõi sức khỏe; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, Zika…

ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay, lãnh đạo Sở Y tế TP vừa việc với Cảng vụ hàng không, đại diện các hãng hàng không Việt Nam về các biện pháp phòng chống COVID-19 với các tổ bay quốc tế có lưu trú tại TP.

Hiện ngành y tế TP đã giám sát và lấy mẫu xét nghiệm 913 người là những thành viên tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP, trong đó có 895 người có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2, 2 người có kết quả dương tính (bệnh nhân 321, 322), 16 người đang đợi kết quả.

Ngoài ra, TP cũng đang tổ chức cách ly tập trung 488 người; trong đó đông nhất là khu cách ly tại Sư đoàn 317 có 198 người, kế đến là trường thiếu sinh quân Củ Chi (Khu C) có 143 người, khu cách ly tại huyện Nhà Bè có 65 trường hợp; 33 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú; theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm 47 bệnh nhân mắc COVID-19 đã khỏi bệnh được xuất viện...

“Chúng tôi tiếp tục giám sát những người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP; giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP”, ông Dũng cho hay.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến hôm nay (27.5), toàn TP có 59 người mắc COVID-19, trong đó có 53 người đã khỏi bệnh được xuất viện. Hiện các bệnh viện của TP đang điều trị 5 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.HCM) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Hiện bệnh nhân này tỉnh táo, khỏe nhiều, ăn uống tốt, giảm ho nhiều, không sốt, mạch, huyết áp bình thường. Trong khi đó, 4 bệnh nhân còn lại (271, 321, 322 và 326) đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Riêng bệnh nhân 91 (phi công người Anh), sau khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy hôm 22.5 để điều trị chuyên sâu, bệnh nhân được ngưng lọc máu và ngưng sử dụng thuốc giãn cơ. Tuy nhiên, tình trạng bệnh nhân này đang chuyển biến xấu buộc phải quay lại lọc máu liên tục.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM ra khuyến cáo đối với công dân Việt Nam nhập cảnh về nước