Ngay sau thông tin TP.HCM xuất hiện những ca bệnh mới không tuân thủ cách ly làm lây lan dịch ra cộng đồng, sức mua các sản phẩm chống dịch COVID-19 tăng mạnh.

TP.HCM: Sản phẩm chống dịch COVID-19 tiêu thụ mạnh, giá không tăng

Phan Diệu | 04/12/2020, 12:32

Ngay sau thông tin TP.HCM xuất hiện những ca bệnh mới không tuân thủ cách ly làm lây lan dịch ra cộng đồng, sức mua các sản phẩm chống dịch COVID-19 tăng mạnh.

Cụ thể, tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ ở TP.HCM đã ghi nhận sức mua các sản phẩm chống dịch COVID-19 tăng từ 20% đến 30%, do người dân có tâm lý lo lắng dịch quay trở lại.

Tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (quận Bình Thạnh), Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), Co.opmart Hậu Giang (quận 6), Co.opXtra Vạn Hạnh (quận 10), Co.opmart Bình Tân (quận Bình Tân)…. các mặt hàng như khẩu trang y tế, khẩu trang vải sát khuẩn, gel rửa tay, hóa phẩm tẩy rửa diệt trùng, găng tay cao su, nón có trang bị màng nhựa trong …. được rất nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Bên cạnh các sản phẩm chống dịch, sức mua các mặt hàng nước uống đóng chai, gạo, dầu ăn và các loại thực phẩm khô, mì gói tại các siêu thị Co.opmart khu vực Bình Tân và quận 6 cũng tăng nhẹ khi xuất hiện thông tin hai khu vực này có khả năng thực hiện giãn cách xã hội.

Đặc biệt, các đơn đặt hàng online qua zalo, điện thoại của các siêu thị khu vực này tăng gấp 3-4 lần so với trước đó, chủ yếu khách trong khu vực đặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Theo đại diện Saigon Co.op, toàn bộ hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và các cửa hàng bán lẻ của hệ thống bán lẻ này đã kích hoạt chế độ phòng chống dịch nhằm đảm bảo môi trường mua sắm an toàn cho khách hàng. Tất cả không gian mua sắm đều được tiến hành khử trùng, nhân viên và khách hàng bắt buộc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt …để đảm bảo an toàn.

Hệ thống bán lẻ này cũng đang dành một lượng lớn khẩu trang vải sát khuẩn đạt chuẩn để tặng riêng cho khách hàng thành viên từ nay đến hết tháng 12.2020 để cùng chung tay chống dịch. Đại diện Saigon Co.op cho biết sẽ tuyệt đối không tăng giá các sản phẩm chống dịch, đồng thời phối hợp các nhà cung cấp tiếp tục giảm giá hàng hóa thiết yếu liên tục từ nay cho đến Tết Nguyên đán 2021.

san-pham-chong-dich-covid-khau-trang.jpg
Nguồn cung khẩu trang dồi dào, giá không tăng - Ảnh: TT

Không riêng gì Saigon Co.op, đại diện một số trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi... như Lotte Mart, Big C, Aeon Mall, Giga Mall, Bách hóa Xanh... trên địa bàn TP.HCM cũng đã bắt đầu ghi nhận sức tiêu thụ sản phẩm phòng, chống dịch COVID-19 tăng so với thời điểm trước.

Tuy nhiên, đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại khẳng định nguồn cung những sản phẩm chống dịch vẫn đảm bảo dồi dào và giá cả ổn định. Đặc biệt, những hệ thống này còn có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá các sản phẩm chống dịch.

Đáng chú ý, ghi nhận của Một Thế Giới cũng cho thấy liên tục những ngày gần đây, tại các chợ sỉ dược phẩm trên đường Nguyễn Giản Thanh (quận 10) luôn tấp nập khách vào mua khẩu trang y tế.

Tại một số nhà thuốc trên đường này, lượng khách mua khẩu trang trong 3 ngày qua đã tăng gấp đôi so với những ngày trước. Dù lượng khách tăng đột biến nhưng nhờ nguồn hàng khá dồi dào nên giá bán khẩu trang y tế vẫn ổn định, dao động 35.000 - 60.000 đồng/hộp 50 cái loại 4 lớp.

Tương tự, tại các nhà thuốc khu vực quận 6, quận 10, quận Bình Tân, Tân Bình…, lượng khách mua khẩu trang y tế và nước rửa tay diệt khuẩn cũng tăng mạnh. Hiện tại, nguồn cung cấp khẩu trang vẫn dồi dào, giá bán bình ổn, không tăng.

Trước đó, trong cuộc họp chiều tối 1.12, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cho biết UBND TP.HCM yêu cầu tất cả người dân cần phải tuân thủ nghiêm chỉnh việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, đến những địa điểm công cộng như công viên, siêu thị, chợ dân sinh... Phía cơ quan chức năng sẽ tiến hành ra quân xử phạt những trường hợp vi phạm.

Bài liên quan
Lý do khởi tố hình sự vụ tiếp viên hàng không làm lây lan COVID-19
Cơ quan công an TP.HCM đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự vụ một tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Sản phẩm chống dịch COVID-19 tiêu thụ mạnh, giá không tăng