Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa khẳng định luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải Tân Hóa - Lò Gốm tại TP.HCM.

TP.HCM sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư làm nhà máy xử lý nước thải

Phan Diệu | 27/10/2016, 05:09

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa khẳng định luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải Tân Hóa - Lò Gốm tại TP.HCM.

Trong buổi tiếp đoàn công tác Liên danh Tập đoàn Hanwha E&C và Công vụ K-Water (Hàn Quốc) diễn ra tối 25.10, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa cho rằng dự án xây dựng nhà máy xử lý nước thải Tân Hóa - Lò Gốm là dự án quan trọng trong việc xử lý nước thải, góp phần bảo vệ môi trường của thành phố.

Hiện TP.HCM đang tìm nhà đầu tư tốt nhất để thực hiện dự án và rất hoan nghênh việc Liên danh Tập đoàn Hanwha E&C và Công vụ K-Water quan tâm tìm hiểu đầu tư thực hiện dự án này. Phó chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại TP.HCM.

Trong khi đó, đại diện Liên danh Tập đoàn Hanwha E&C và Công vụ K-Water (Hàn Quốc) nói rằng sau khi được UBND TP.HCM đồng ý giao cho liên danh lập đề xuất dự án đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải Tân Hóa - Lò Gốm, đơn vị này đã tập trung hoàn thiện báo cáo dự án đầu tư để trình UBND TP trong tháng 12.2016. Phía liên danh cũng mong muốn TP.HCM hướng dẫn nhà đầu tư các thủ tục pháp lý trong việc thực hiện dự án đầu tư tại TP.

Trước đó, cũng trong buổi gặp gỡ với ông Lê Văn Khoa diễn ra hồi đầu tháng 8.2016, lãnh đạo Tập đoàn Hanwha bày tỏ mong muốn tiếp tục mở rộng hợp tác với thành phốtrong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đầu tư dự án xử lý nước thải và triển khai làm các thủ tục để trình chính quyền TP.HCM chấp thuận thực hiện dự án xử lý nước thải hệ thống kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

Bên cạnh dự án xử lý nước thải hệ thống kênh Tân Hóa - Lò Gốm, Tập đoàn Hanwha cũng sẵn sàng đầu tư các dự án xử lý nước thải khác trên địa bàn nếu thành phố có nhu cầu.
Không những vậy, nhiều công ty con của tập đoàn nàyhiện cũng mong muốn hợp tác với Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng trong phát triển các khu đô thị mới.

Đối với kiến nghị thực hiện dự án xử lý nước thải hệ thống kênh Tân Hóa - Lò Gốm, ông Lê Văn Khoa nói rằng thành phố ủng hộ chủ trương để Tập đoàn Hanwha đầu tư dự án này và các sở, ngành của thành phố cũng đang nghiên cứu, đề xuất đầu tư dự án.

Tuy nhiên, lãnh đạo TP.HCM đề nghị Hanwha cần tính đến việc hạn chế thấp nhất chi phí giải phóng mặt bằng để không phải nâng cao kinh phí và kéo dài thời gian thực hiện dự án; đồng thời mong muốn Hanwha có nguồn vốn ưu đãi để triển khai dự án xử lý nước kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

Được biết, kênh Tân Hóa - Lò Gốm có chiều dài gần 8km, có chức năng dẫn nước mưa và nước thải kết nối ra kênh Tàu Hủ - Bến Nghé hòa vào dòng chảy sông Sài Gòn. Trước đây, dọc kênh có hơn 470.000 người dânsinh sống và 15.000 doanh nghiệp sản xuất xả nước thải, rác thải trực tiếp ra kênh do chưa có hệ thống thu gomvà do vậy gây ra ô nhiễm nghiêm trọng về nguồn nước.

Phan Diệu
Bài liên quan
Chủ tịch UBND TP.HCM: Công tác PCCC đặc biệt quan trọng trong mùa nắng nóng
Chiều 10.4, Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) TP.HCM tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 28.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẵn sàng hỗ trợ nhà đầu tư làm nhà máy xử lý nước thải