Việc xác lập phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ đối với kênh rạch, mương trên địa bàn TP.HCM phải tuân thủ các quy định hiện hành, vừa đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành, vừa góp phần hình thành tuyến cảnh quan sông nước đô thị.

TP.HCM sắp ban hành quy định về quản lý, sử dụng hành lang bờ sông, kênh rạch

Phan Diệu | 11/01/2017, 05:54

Việc xác lập phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ đối với kênh rạch, mương trên địa bàn TP.HCM phải tuân thủ các quy định hiện hành, vừa đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành, vừa góp phần hình thành tuyến cảnh quan sông nước đô thị.

Đểchuẩn bịban hành quy định mới về quản lý, sử dụng hành lang trên bờ sông, kênh rạch trên địa bàn TP, UBND TP.HCM đã giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc phối hợp với các sởngành và UBND các quậnhuyện liên quan nghiên cứu, xác định các công trình được phép xây dựng hoặc xây dựng tạm trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ.

Việc này nhằm giải quyết nhu cầu thực tiễn (công trình thể dục thể thao, kho bãi phục vụ cảng biển, cảng thủy nội địa theo quy hoạch, nhà ở…) và đảm bảo cảnh quan thiên nhiên sông nước và quy hoạch đô thị.

Việc xác lập phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ đối với kênh rạch, mương trên địa bàn TP phải tuân thủ các quy định hiện hành, vừa đảm bảo các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành, vừa góp phần hình thành tuyến cảnh quan sông nước đô thị.

Bên cạnh ban hành về quy định về quản lý, sử dụng hành lang bờ sông, kênh rạch, UBND TP cũng yêu cầu các sở ngành, UBND các quận huyện nâng cao trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu trong công tác quản lý kênh rạch trên địa bàn. Đặc biệt, cần kịp thời ngăn chặn, xử lý việc lấn chiếm, san lấp, phân lô, mua bán đất trái pháp luật của người dân trong dự án kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (quận Bình Tân).

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần có chiến lược để chuyển đổi giao thông xanh
18 giây trước Khoa học - công nghệ
Ngành giao thông Việt Nam thải 32,9 triệu tấn CO2, chiếm 7,2% tổng lượng khí phát thải nhà kính của cả nước trong kỳ kiểm kê gần nhất (2021). Lượng phát thải từ ngành giao thông dự tính tăng gấp 10 lần nếu Việt Nam không có hành động kịp thời. Giải pháp lớn là ưu tiên sử dụng xe điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sắp ban hành quy định về quản lý, sử dụng hành lang bờ sông, kênh rạch