Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tại chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 1.2017 với chủ đề “Tết Đinh Dậu 2017 – An toàn, tiết kiệm, hạnh phúc” do HĐND TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

TP.HCM sẽ không tăng giá giữ xe dịp tết

Phan Diệu | 09/01/2017, 18:20

Đây là khẳng định của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến tại chương trình Lắng nghe và trao đổi tháng 1.2017 với chủ đề “Tết Đinh Dậu 2017 – An toàn, tiết kiệm, hạnh phúc” do HĐND TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo tại các điểm giữ xe của Thanh niên Xung phong phải giữ đúng giá quy định và không tùy tiện tăng giá trong dịp tết.

Về tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, TP cũng chỉ đạo không tổ chức các lễ hội kéo dài, xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực và lợi dụng lễ hội. Đồng thời, phải đảm bảo giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tập trung phòng chống cháy nổ và giữ gìn mỹ quan đô thị.

TP còn chỉ đạo các cơ quan chức năng và doanh nghiệp đảm bảo cung cấp hàng sạch cho người dân TP, đảm bảo bình ổn giá thị trường trong dịp tết.

Về nguồn hàng cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán 2017, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Nguyễn Huỳnh Trang nói rằng nguồn hàng được đảm bảo cân đối cung - cầu trong mọi tình huống.

Đến thời điểm này, các đơn vị, doanh nghiệp bình ổn thị trường huy động lượng lớn các mặt hàng thiết yếu, đủ khả năng dẫn dắt thị trường như: thịt gia cầm chiếm gần 60% thị phần, đường chiếm hơn 43% thị phần, trứng gia cầm chiếm 48% thị phần; thực phẩm chế biến chiếm hơn 38%, thịt chế biến chiếm 35,5% thị phần…

Về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, Sở Công Thương TP sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc trong các chợ.

Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cũng khẳng định Saigon Co.op kiểm soát hàng hóa một cách chặt chẽ cũng như triển khai các điểm bán hiện đại, tiên tiến. Đặc biệt, Saigon Co.op sẽ đưa vào những xe xét nghiệm hàng hóa lưu động để phát hiện kịp thời những hàng hóa kém chất lượng loại bỏ ngay nhằm không đến tay người tiêu dùng.

Về vấn đề tiền mặt, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TP.HCM Nguyễn Hoàng Minh nhận định lượng tiền mặt cũng như các hoạt động chi cho ngân sách sẽ được đảm bảo xuyên suốt trong dịp tết. Để đảm bảo các máy ATM hoạt động trong dịp cao điểm, các ngân hàng thương mại trực 24/24 giờ đảm bảo nguồn tiền phục vụ nhu cầu của người dân.

Đối với các doanh nghiệp chi lương, chi thưởng cận tết, các ngân hàng thương mại có thể xuống để chi lương, chi thưởng tại chỗ để không còn cảnh xếp hàng tại các máy ATM.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM sẽ không tăng giá giữ xe dịp tết