Các y bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức hoảng hồn khi phát hiện bé trai sơ sinh nằm khóc thét trong thùng rác ở nhà vệ sinh với tình trạng dây rốn bị đứt một phần.

TP.HCM: Thiếu nữ vào nhà vệ sinh bệnh viện đẻ con rồi vứt vào sọt rác

Hồ Quang | 21/12/2020, 19:30

Các y bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức hoảng hồn khi phát hiện bé trai sơ sinh nằm khóc thét trong thùng rác ở nhà vệ sinh với tình trạng dây rốn bị đứt một phần.

Đang mang thai ở tháng cuối, chị N.T.L.A. (18 tuổi, ngụ huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) đã tìm đến Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM). Tuy nhiên, chị A. không đăng ký khám thai mà đi thẳng vào nhà vệ sinh của bệnh viện rồi bất ngờ sinh con tại đây.

Sau khi sinh xong, thiếu nữ này để cháu bé vào trong bọc giấy rồi vứt vào sọt rác của nhà vệ sinh bệnh viện.

sot-rac(2).jpg
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong sọt rác và được đưa vào bệnh viện điều trị - Ảnh: BVCC

Nghe tiếng bé sơ sinh khóc thét, các nhân viên y tế của bệnh viện chạy đến mở thùng rác ra thì hoảng hồn khi phát hiện một bé trai sơ sinh còn đỏ hỏn. Ngay lập tức, thiếu nữ và bé sơ sinh được đưa vào khoa Sản của bệnh viện để tiến hành chăm sóc và điều trị.

Theo Bệnh viện quận Thủ Đức, sản phụ N.T.L.A. và cháu bé sơ sinh được đưa vào bệnh viện lúc 7 giờ 40 ngày 20.12. Sản phụ A. bị chảy máu nhiều ở vùng âm đạo. Bác sĩ tiến hành kiểm tra vùng tầng sinh môn âm đạo thì thấy tầng sinh môn rách, âm đạo còn nhau, tử cung gò chắc. Các bác sĩ tiến hành kéo dây rốn lấy nhau.

“Nhau bong theo kiểu Baudeloque. Đỡ nhau, kiểm tra nhau và màng nhau đủ. Tử cung gò chắc dưới rốn. Rách tầng sinh môn độ II, may cầm máu bằng chỉ 1.0. Sản phụ mất máu tổng cộng 200ml”, một bác sĩ cho biết.

Trong khi đó, bé trai nặng khoảng 3kg có dây rốn bị đứt một phần, không chảy máu, khóc to. Các bác sĩ tiến hành kẹp và cắt rốn, lau khô, ủ ấm cho bé và chuyển sang Hồi sức nhi tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức cho biết, đến chiều hôm nay (21.12), sinh hiệu của thiếu nữ đã ổn, tử cung gò chắc, sản dịch ít, vết may tầng sinh môn còn đau, không nề. Trong khi đó, bé trai bú được, không sốt, da niêm hồng, dùng kháng sinh điều trị dự phòng nhiễm trùng và đã chích ngừa uốn ván. Hiện sinh hiệu của bé cũng ổn định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Thiếu nữ vào nhà vệ sinh bệnh viện đẻ con rồi vứt vào sọt rác