Ngày 18.12, Bảo hiểm xã hội TP.HCM chính thức thông báo thời hạn cuối cùng nhận hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.
Theo đó, thời hạn cuối cùng mà bảo hiểm xã hội tiếp nhận hồ sơ đề nghị hưởng chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị Quyết 116/NQ-CP là đến hết ngày 20.12.2021.
Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, qua hơn 2 tháng triển khai Nghị quyết số 116/NQ-CP và Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), TP đã chi hỗ trợ cho 81.589 đơn vị và 2.365.315 lao động với số tiền 5.610 tỉ đồng.
Để đảm bảo không bỏ sót người lao động thuộc diện được thụ hưởng chính sách theo quy định tại Quyết định số 28/2021.QĐ-TTg, Bảo hiểm xã hội TP thông báo sẽ tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ của người lao động chậm nhất là đến hết ngày 20.12.2021 và hoàn thành việc chi trả này vào ngày 31.12.2021.
Bảo hiểm xã hội TP đề nghị người lao động chưa nhận hỗ trợ từ Quỹ BHTN thực hiện kê khai thông tin kèm theo Quyết định số 28/2021/QĐ-TTg gửi về cơ quan bảo hiểm xã hội nơi gần nhất để được nhận hỗ trợ. Thời hạn tiếp nhận hồ sơ đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày ngày 20.12.2021.
Hồ sơ hồ sơ đề nghị hỗ trợ được thực hiện thông qua các hình thức trực tuyến Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc ứng dụng Bảo hiểm xã hội số (VssID); dịch vụ bưu chính; hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan Bảo hiểm xã hội TP.HCM và các quận huyện.