Một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM thông tin với báo chí, văn bản giới thiệu mua thuốc kháng viêm và kháng đông để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là viết sai và sẽ thu hồi văn bản này.

TP.HCM thu hồi văn bản giới thiệu thuốc điều trị Covid-19

Hồ Quang | 03/08/2021, 18:54

Một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM thông tin với báo chí, văn bản giới thiệu mua thuốc kháng viêm và kháng đông để điều trị cho bệnh nhân COVID-19 là viết sai và sẽ thu hồi văn bản này.

Ngày 3.8, Sở Y tế TP.HCM thông tin với báo chí, ông Nguyễn Hoài Nam - Phó giám đốc Sở Y tế TP đã ký văn bản khẩn số 5216/SYT-NVD về việc mua thuốc để điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

1-tp.hcm.jpg
Sẽ thu hồi văn bản giới thiệu mua thuốc kháng viêm và kháng đông để điều trị bệnh nhân COVID-19 - Ảnh: Sở Y tế

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đã gửi văn bản đến các bệnh viện trong, ngoài công lập; cơ sở chăm sóc và theo dõi sức khỏe F0 và các bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn.

Văn bản này nêu rõ tên thuốc, tên công ty và liều lượng sử dụng. Cụ thể “chỉ định” 2 loại thuốc, bao gồm thuốc kháng viêm Medrol (Methyl prednisolone) 16mg (Công ty Pfizer), sáng uống 1 viên và thuốc kháng đông Xarelto (Rivaroxaban) 20mg (Công ty Bayer), sáng uống 1 viên. Chống chỉ định bệnh nhân có rối loạn đông máu và viêm loét dạ dày nặng.

“Sở Y tế đề nghị các đơn vị mua gấp các thuốc trên để kịp thời điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Nơi cung ứng 2 thuốc trên: Công ty cổ phần Dược liệu trung ương 2 (Công ty Phytopharma)”, văn bản khẩn nêu.

Sở Y tế còn thông tin trong văn bản, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các chuyên gia điều trị COVID-19 đã chia sẻ kinh nghiệm về thực tiễn sử dụng hai thuốc kháng viêm và kháng đông dạng uống để điều trị bệnh nhân hiệu quả, cứu được kịp thời nhiều người.

 Ngay sau đó, một lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM thông tin báo chí văn bản trên viết sai và sẽ thu hồi văn bản nêu trên.

Theo tìm hiểu của PV Một Thế Giới, hai loại thuốc nêu trên đều là biệt dược gốc, trong đó Medrol 16mg có giá 3.672 đồng/viên và Xarelto 20mg có giá 58.000 đồng/viên.

Trong khi cùng hoạt chất, cùng hàm lượng với thuốc Medrol của Pfizer (hoạt chất Methyl prednisolone), được nhiều công ty sản xuất chỉ với giá 600-2.400 đồng/viên. Tương tự, thuốc Xarelto của Bayyer (hoạt chất Rivaroxban) giá bán cũng chỉ vào khoảng 36.000 đồng/viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM thu hồi văn bản giới thiệu thuốc điều trị Covid-19