Chợ đầu mối lớn nhất thủ đô đã bị phong tỏa, tạm dừng hoạt động từ 12 giờ trưa 3.8 do liên quan đến các ca dương tính COVID-19.

Hà Nội phong tỏa chợ Long Biên do có ca mắc COVID-19 mới

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 03/08/2021, 17:43

Chợ đầu mối lớn nhất thủ đô đã bị phong tỏa, tạm dừng hoạt động từ 12 giờ trưa 3.8 do liên quan đến các ca dương tính COVID-19.

Chiều 3.8, đại diện phường Phúc Xá, quận Ba Đình cho biết đã ký quyết định về việc phong tỏa cách ly y tế chợ Long Biên để phòng dịch COVID-19.

Thời gian phong tỏa, cách ly y tế được tính từ 13 giờ ngày 3.8 cho đến khi có thông báo mới nhất của địa phương. Lý do cách ly là vì ngày 3.8 tại đây đã phát hiện 1 ca F0 làm nghề kinh doanh đá cây, cung cấp cho các hộ kinh doanh thuỷ hải sản trong chợ Long Biên.

Quận Ba Đình đã lấy mẫu xét nghiệm cho 150 người tại chợ Long Biên và người chỗ khác đã được yêu cầu khai báo y tế tại địa phương. 

phong-toa-long-bien-4.jpg
Chợ Long Biên bị phong tỏa trong chiều 3.8

Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội công bố trường hợp nam bệnh nhân N.Q.T (trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) là người làm trong khu vực kinh doanh hải sản tại chợ Long Biên. Ngày 28.7, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt, đến ngày 2.8 được lấy mẫu sàng lọc và kết quả dương tính COVID-19. Sau khi phát hiện ca bệnh, Ban Quản lý chợ Long Biên, UBND phường Phúc Xá và lực lượng chức năng quận Ba Đình thực hiện các biện pháp khử khuẩn; điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan, hướng dẫn người dân biện pháp cách ly y tế, khai báo y tế và theo dõi sức khỏe theo quy định.

Hiện lực lượng y tế đang tiếp tục xét nghiệm COVID-19 cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ Long Biên. Ngày 1.8, quận Ba Đình đã phong tỏa một phần (khu vực kinh doanh hải sản) chợ Long Biên do liên quan đến một ca nhiễm COVID-19 có địa chỉ tại huyện Thanh Trì. Đồng thời quận tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 260 trường hợp liên quan, tất cả mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

Chợ Long Biên là chợ đầu mối lớn nhất Hà Nội với trên 1.200 hộ kinh doanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội phong tỏa chợ Long Biên do có ca mắc COVID-19 mới