Sau khi tiếp nhận 3 trường hợp nguy kịch, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong do nghi nhiễm độc pa tê chay, TP.HCM vừa tiếp nhận thêm 3 trường hợp nguy kịch nữa đều đến từ Bình Dương sau khi ăn đồ chay.

TP.HCM tiếp nhận thêm 3 trường hợp nguy kịch nghi nhiễm độc từ pa tê chay

Hồ Quang | 27/03/2021, 08:45

Sau khi tiếp nhận 3 trường hợp nguy kịch, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong do nghi nhiễm độc pa tê chay, TP.HCM vừa tiếp nhận thêm 3 trường hợp nguy kịch nữa đều đến từ Bình Dương sau khi ăn đồ chay.

Sáng nay (27.3), Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho hay đã tiếp nhận thêm 3 trường hợp nguy kịch do nghi nhiễm độc pa tê chay sau khi ăn bún riêu chay, chả chay và pate chay.

Như vậy, đến lúc này, bệnh viện đang có 4 trường hợp cấp cứu do nghi nhiễm độc pa tê chay.

tphcm-lien-tuc-tiep-nhan-them-3-truong-hop-nguy-kich-do-do-nghi-nhiem-doc-pate-chay-hinh-anh(1).png
Pa tê chay được cho là nguyên nhân khiến các trường hợp trên ngụy kịch và tử vong - Ảnh: PV 

BS.CK2 Trần Văn Sóng – Phó giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 - cho biết cả 3 bệnh nhân mới tiếp nhận đều là người nhà cùng ngụ tại phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Trong đó, bệnh nhân Đ.Đ.L.U. (nữ, 42 tuổi) hiện tiếp xúc hiểu, sức cơ tứ chi đã cải thiện, từ 2/5 lên 3/5 nhưng vẫn còn sụp mi, gọi hé mắt

Bệnh nhân T.T.N.Đ. (nữ, 43 tuổi ) tiếp xúc được, gọi hé mắt, sức cơ tứ chi 3/5.

Còn bệnh nhân T.K.K.N. (nữ, 22 tuổi) hiện gọi mở mắt chậm, sức cơ tứ chi 3/5, sụp mi.

Riêng nữ bệnh nhân C.N.H. (53 tuổi, ngụ thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương nhập viện trước đó đã tiếp xúc hiểu, sức cơ tứ chi có cải thiện từ 1/5 lên 2/5 nhưng vẫn còn sụp mi.

“Hiện cả 4 bệnh nhân trên đều phải đặt nội khí quản thở máy hỗ trợ hô hấp và đang điều trị tích cực tại Khoa hồi sức tích cực – Chống độc của bệnh viện”, bác sĩ Sóng cho hay.

Theo thông tin ban đầu thì các bệnh nhân trên đều đến khu vực Miếu Chiêu Diêu (tỉnh Bình Dương) để ăn đồ chay (bún riêu chay, chả chay, pa tê chay), trong đó có pa tê bị phồng nắp và trong đó có vị chua. Sau khi ăn xong, các bệnh nhân trên đều có triệu chứng tương tự là nói khó, yếu cơ, khó thở và diễn biến suy hô hấp rất nhanh.

Theo phân tích của các bác sĩ cho thấy, đây là những trường hợp ngộ độc thức ăn pa tê cho độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum. Các trường hợp trên có biểu hiện lâm sàng sau truyền huyết thanh kháng độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Trước đó, có 3 bệnh nhân nhân nguy kịch do nghi nhiễm độc pa tê chay đã chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhân dân 115, trong đó bệnh nhân tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã tử vong.

Hiện Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đang khẩn trương xác minh, thu thập thông tin và xử lý theo quy định.

Trong khi chờ xác định chính xác thông tin, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến pa tê chay và chờ thông tin và thông báo mới nhất từ Ban Quản lý An toàn thực phẩm. Riêng những ai đã cùng ăn pa tê chay với các bệnh nhân trên cần đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp nhận thêm 3 trường hợp nguy kịch nghi nhiễm độc từ pa tê chay