Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh có một phụ nữ đi trên chuyến bay VJ458 là F1 của bệnh nhân COVID-19.

Cô gái Thanh Hóa tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 trên chuyến bay Phú Quốc - Hà Nội

P.V | 26/03/2021, 15:00

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh có một phụ nữ đi trên chuyến bay VJ458 là F1 của bệnh nhân COVID-19.

Sau khi nhận được thông tin phát hiện bệnh nhân COVID-19 trên chuyến bay VJ458 (lịch trình sân bay Phú Quốc - Nội Bài), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các địa phương đã tiến hành rà soát và phát hiện có một người đi chuyến này là F1 của bệnh nhân COVID-19. Đó là chị L.T.N.A (23 tuổi, ngụ xã Nam Giang, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa).

Theo điều tra dịch tễ, chị L.T.N.A đi chuyến bay VJ458 từ sân bay Phú Quốc - Nội Bài (Hà Nội) lúc 12 giờ 15 ngày 22.3.

Chiều cùng ngày, sau khi xuống máy bay, chị L.T.N.A bắt taxi từ sân bay Nội Bài ra bến xe Giáp Bát (Hà Nội), rồi tiếp tục bắt xe khách tuyến bắc - nam để về quê ở xã Nam Giang. Về đến nhà, chị L.T.N.A tiếp xúc với 14 người thân (F2).

Sáng 26.3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa cùng với các ngành chức năng đã đưa chị L.T.N.A đến cách ly tập trung tại Trung tâm Cách ly dịch COVID-19 huyện Thọ Xuân, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chiều 26.3, kết quả xét nghiệm lần 1 của chị L.T.N.A là âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp F2 đã được yêu cầu cách ly tại gia đình để theo dõi, giám sát.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cùng với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục rà soát những trường hợp là F1 và F2 liên quan đến chuyến bay VJ458.

Ca COVID-19 đã đi trên chuyến bay VJ458 ngày 22.3 là nữ bệnh nhân 25 tuổi, địa chỉ tại Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày 22.3, chị cùng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua tàu cá tại Phú Quốc. Cùng ngày, bệnh nhân cùng 1 người khác lên chuyến bay VJ458 di chuyển từ Phú Quốc về Sân bay Quốc tế Nội Bài, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

Ngày 24.3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng và ngày 25.3 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Người đi cùng bệnh nhân này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cô gái Thanh Hóa tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 trên chuyến bay Phú Quốc - Hà Nội