UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về ủy quyền cho UBND các quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.HCM (trừ TP.Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công.
Hạ tầng và bất động sản

TP.HCM tiếp tục ủy quyền cho quận huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu

Tú Viên 26/04/2024 11:46

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về ủy quyền cho UBND các quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu trên địa bàn TP.HCM (trừ TP.Thủ Đức) để phục vụ dự án đầu tư công.

Theo đó, TP.HCM ủy quyền cho UBND các quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu (quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000) để phục vụ các dự án đầu tư công theo địa bàn quản lý của các quận huyện (bao gồm khu vực trong đô thị mới và khu vực có ý nghĩa quan trọng).

Đối với các đồ án quy hoạch phân khu có phạm vi liên quan đến địa giới hành chính của 2 quận huyện trở lên thì khu vực điều chỉnh cục bộ (để phục vụ các dự án đầu tư công) thuộc địa bàn của quận, huyện nào sẽ do UBND quận, huyện đó tổ chức lập, thẩm định và điều chỉnh quy hoạch.

Thời gian ủy quyền là 3 năm (đến hết ngày 31.12.2026).

UBND các quận huyện trước khi tiến hành điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu để phục vụ các dự án đầu tư công phải rà soát và báo cáo bằng văn bản để UBND TP chấp thuận về chủ trương điều chỉnh cục bộ.

Các quận huyện có trách nhiệm hoàn thiện tổ chức bộ máy, đảm bảo nguồn lực đáp ứng yêu cầu thực hiện các nội dung được ủy quyền của UBND TP.HCM cũng như theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, TP giao cơ quan chuyên môn trực thuộc lập, thẩm định trình UBND quận, huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch theo nội dung được UBND TP ủy quyền tại quyết định này.

Trên cơ sở hồ sơ gửi lấy ý kiến đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 của các quận huyện, Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) có ý kiến chuyên môn bằng văn bản trong thời hạn 15 ngày.

Đối với các đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu để phục vụ các dự án đầu tư công trên địa bàn TP.HCM đã được UBND TP chấp thuận chủ trương điều chỉnh cục bộ trước ngày quyết định này ban hành: Trường hợp đã được Sở QH-KT tiếp nhận hoặc thẩm định thì tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP điều chỉnh cục bộ quy hoạch.

Trường hợp chưa được Sở QH-KT tiếp nhận, UBND các quận huyện căn cứ nội dung ủy quyền, giao cơ quan chuyên môn trực thuộc thẩm định, trình điều chỉnh cục bộ quy hoạch theo quy định.

Bài liên quan
Bộ Công Thương thúc đẩy thực hiện các quy hoạch về năng lượng, khoáng sản
Bộ Công Thương đang khẩn trương thực hiện các quy hoạch về năng lượng và khoáng sản giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tiếp tục ủy quyền cho quận huyện điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu