Những ngày cuối năm là lúc các tiểu thương tập trung thu lợi nhuận trong kinh doanh bởi nhu cầu mua sắm tăng cao. Tuy nhiên, việc dời sang chợ tạm để thực hiện dự án tu sửa, cải tạo chợ Bình Tây trong thời gian này đã khiến hàng loạt tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ dở khóc dở cười.

TP.HCM: Tiểu thương chợ Bình Tây thất thu do bị dời sang chợ tạm khi cận Tết

Ngọc Thạnh | 28/12/2016, 05:01

Những ngày cuối năm là lúc các tiểu thương tập trung thu lợi nhuận trong kinh doanh bởi nhu cầu mua sắm tăng cao. Tuy nhiên, việc dời sang chợ tạm để thực hiện dự án tu sửa, cải tạo chợ Bình Tây trong thời gian này đã khiến hàng loạt tiểu thương kinh doanh buôn bán tại chợ dở khóc dở cười.

Những ngày cận Tết là lúc người dân đổ xô đimua sắm để chuẩn bị đónnăm mới và đây cũng là thời điểm mà người kinh doanh chờ đợi nhất. Nhằmđáp ứngnhu cầu này, đa số những người kinh doanh đều nhập hàng với số lượng lớn để bán. Nhưng từ khi họ bị chuyển sang chợ tạm thì các sạp hàng gần như trở nên vắng khách, hàng hóa ế ẩm...

Khi chuyển sang chợ tạm mỗi tiểu thương đãđóng 40 triệu đồng, nhưng từ khi chuyển qua đâythì doanh thu bán hàng giảm nhiều,gần như thất thu nặng,các khoảnthuếphítại chợ tạm tuy không tăng nhưngvẫn giữ nguyên như lúc ở chợ cũ trong khi buôn bán thì ế ẩm, một bác đang phụ bán trong chợ tạm cho biết. "Giờ thì chưa làm, rào để vậy, qua Tết mới làm. Buộc tiểu thương mình phải ra đây, không ra thì không được, giờ là cuối năm, bán thiếu bán đủ gì cũng phải ra hết",bác than thở vậy.

Buôn bán ế ẩm, cả ngày gần như chỉ ngồi chơi không, không khí nóng bức, lối đi nhỏ hẹp…

Làm nghề buôn bán thì phải bám chợ nên họ đành chấp nhận hoàn cảnh hiện tại để kiếm thu nhập lo cho gia đình. Tiểu thương gặp phảikhó khăn khikinh doanh tại chợ tạm là điềuphải chấp nhận trong thời gian chờchợ Bình Tây tu sửa xong, tuy nhiênnếu chính quyền có sựhỗ trợ ítnhiều cho người kinh doanh, người “bám chợ” để mưu sinh thìcũng là một sự an ủi, khích lệ họ trong lúc khó khăn.

Nhiều mặt hàng trong chợ tạm Bình Tây vắng khách

Trao đổi với báo chí, ông Tống Hữu Nghị, đại diện Ban Quản lý chợ Bình Tây cho biết: “Từ ngày di dời ra chợ tạm, đời sống tiểu thương nơi đây gặp khó khăn do mất mối bạn hàng. Chúng tôi cũng đang cố gắng giảm các chi phí cho tiểu thương, tạo mọi điều kiện tốt nhất để họ buôn bán, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán sắp đến. Hiện naynhiều tiểu thương cũng đồng loạt xin giảm thuế bởi buôn bán ế ẩm. Chúng tôi sẽ trình ý kiến lên UBND Q.6 để xin được chấp thuận, tạo điều kiện cho bà con buôn bán”.

Chợ tạm được xây dựng trên lòng đường Tháp Mười, giao thông qua khu vực này rấtkhó khăn

Ngày 15.11 vừa qua, các tiểu thương trong chợ Bình Tây đã di dời sang chợ tạm được xây dựng trên lòng đường Tháp Mười và đường Nguyễn Hữu Thận (Q.6).Thời gian dự kiến để cải tạo, nâng cấp chợ Bình Tây là 12 tháng. Như vậy,các tiểu thương sẽ phải tiếp tục kinh doanh tại chợ tạm ít nhất là trong thời gian nói trên.

Để tìm hiểu thời gian bắt đầu thi công cải tạo, nâng cấp chợ Bình Tây, phóng viên Báo điện tử Một Thế Giới đã liên hệ với ông Nguyễn Anh Việt - Phó giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Q.6, chủ đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp chợ Bình Tây thì được trả lời rằng: “Người phát ngôn là Chánh văn phòng UBND nên tôikhông trả lời phóng viên được”.

Ngọc Thạnh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Tiểu thương chợ Bình Tây thất thu do bị dời sang chợ tạm khi cận Tết