Ngày hội Văn hóa đọc 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến bằng công nghệ thực tế ảo 3D.

TP.HCM tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc 2021 bằng công nghệ 3D

24/12/2021, 19:07

Ngày hội Văn hóa đọc 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến bằng công nghệ thực tế ảo 3D.

Chiều 24.12, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP.HCM đã có buổi họp báo giới thiệu Ngày hội Văn hóa đọc TP.HCM năm 2021.

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM cho biết, do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ khó lường nên Ngày hội Văn hóa đọc sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Đây cũng là lần đầu tiên công chúng cả nước sẽ tiếp cận lễ hội bằng công nghệ thực tế ảo 3D.

img_8643.jpg
Ông Võ Trọng Nam - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM trao đổi với báo chí về Ngày hội Văn hóa đọc TP.HCM 2021 - Ảnh: Tiểu Vũ 

Đến với lễ hội, khán giả được trải nghiệm và tương tác trực tiếp với các không gian triển lãm thực tế ảo như khu triển lãm biển đảo Việt Nam, khu truyền thống - dân gian Việt Nam, khu trò chơi dân gian Việt Nam và sân khấu múa rối nước, khu vực di sản văn hóa, khu vực thể dục thể thao…

Đặc biệt, khu vực bảo tàng giới thiệu hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh là nơi tái hiện lại các hiện vật, hình ảnh, tư liệu quý về Chủ tịch Hồ Chí Minh do Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh TP.HCM cung cấp và giới thiệu, cùng các thông tin, website của các bảo tàng tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

img_8634.jpg
Đạo diễn Nguyệt Quế giới thiệu về các khu triển lãm online - Ảnh: Tiểu Vũ

Cùng với đó, trong khuôn khổ Ngày hội Văn hóa đọc TP.HCM, Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố và một số thư viện tiêu biểu giới thiệu các hoạt động, không gian, công nghệ kỹ thuật để phục vụ bạn đọc, Nhà hát Thành phố giới thiệu về các đơn vị nghệ thuật, các loại hình biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu đặc trưng.

Ngày hội Văn hóa đọc 2021 lấy chủ đề Hành trình tri thức – Bừng sáng tương lai sẽ chính thức khai mạc vào 9 giờ ngày 27.12.2021 kéo dài đến 0 giờ ngày 5.1.2022. Toàn bộ chương trình được diễn ra trực tuyến tại địa chỉ web www.ngayhoivanhoadoc.hochiminhcity.gov.vn.

Xem video giới thiệu về Ngày hội Văn hóa đọc TP.HCM:

Sau khi kết thúc sự kiện, nền tảng này sẽ duy trì, nâng cấp, bổ sung tư liệu để trở thành cổng thông tin chính thức về văn hóa đọc của TP.HCM do Sở Văn hóa Thể thao TP vận hành.

CÁC KHU TRIỂN LÃM CỦA NGÀY HỘI VĂN HÓA ĐỌC TP.HCM 2021:

- Khu triển lãm biển đảo Việt Nam:

Gồm các tư liệu, hình ảnh, thông tin chính thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam, những hình ảnh đẹp về biển đảo và các hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM hướng về biển đảo (nguồn do Trung tâm Thông tin triển lãm TP. HCM cung cấp.

 - Khu truyền thống - dân gian Việt Nam:

Tái hiện lại không gian, hình ảnh 3 miền Bắc - Trung – Nam với các loại hình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu như: dân ca quan họ, hò Huế, đờn ca tài tử… Giới thiệu những tư liệu quý về truyền thống hiếu học, ham đọc sách của các thế hệ người Việt giúp hình thành văn hóa đọc.

- Khu trò chơi dân gian và sân khấu múa rối nước:

Tái hiện không gian truyền thống dân gian hoạt động vui chơi, hưởng thụ văn hóa tinh thần phong phú và đặc sắc đã gắn liền với tuổi thơ của mỗi con người Việt Nam.

- Bảo tàng giới thiệu hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Nơi tái hiện lại các hiện vật, hình ảnh, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các thông tin, trang web của các Bảo tàng trên địa bàn thành phố.

- Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố và một số thư viện tiêu biểu của thanh phố:

Nơi giới thiệu các hoạt động, không gian, công nghệ kỹ thuật để phục vụ bạn đọc, người yêu sách, giúp phát triển văn hóa đọc của thành phố.

- Không gian các nhà xuất bản – nhà sách, đường sách:

Giới thiệu một số nhà xuất bản, nhà sách và không gian đọc sách tiêu biểu của thành phố.

- Nhà Hát Thành phố:

Giới thiệu về các đơn vị nghệ thuật của TP.HCM giới loại hình biểu diễn nghệ thuật là thế mạnh của thành phố, thông tin trang web các nhà hát, đơn vị nghệ thuật tiêu biểu thành phố.

- Khu vực Thể dục thể thao

Giới thiệu về quá trình phát triển của thể dục thể thao thành phố, các vận động viên, nhân vật thể thao tiêu biểu; giới thiệu một số thành tích tầm quốc tế, khu vực và quốc gia tiêu biểu của thể thao thành phố. Hoạt động của các đơn vị thể thao, sân vận động, nhà thi đấu, trung tâm huấn luyện, các liên đoàn – Hội thể thao thành phố.

Khu vực di sản văn hóa:

Giới thiệu một số di tích, kiến trúc, di sản văn hóa đặc sắc của thành phố, công tác bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị di sản của thành phố.

- Booth thư viện điện tử thông minh:

Giới thiệu về mô hình thư viện điện tử thông minh sẽ được triển khai thực hiện rộng rãi trên địa bàn thành phố để phục vụ bạn đọc và người yêu sách.

Bài liên quan
Triển lãm "Câu chuyện dòng sông" bằng công nghệ 3D, thực tế ảo
Triển lãm được chương trình “River Ơi” lấy cảm hứng từ tiểu thuyết “Siddartha” (1922) của Hermann Hesse (1877 - 1962) với tên tiếng Việt là “Câu chuyện dòng sông”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tổ chức Ngày hội Văn hóa đọc 2021 bằng công nghệ 3D