Cùng với cả nước, năm nay lễ giỗ Tổ Hùng Vương ở TP.HCM sẽ được tổ chức long trọng với nhiều hoạt động phong phú hướng về cội nguồn.

TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương

Tiểu Vũ | 24/04/2018, 20:45

Cùng với cả nước, năm nay lễ giỗ Tổ Hùng Vương ở TP.HCM sẽ được tổ chức long trọng với nhiều hoạt động phong phú hướng về cội nguồn.

Nhân dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2018, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động hướng về cội nguồn mang tính lễ hội ở nhiều địa điểm trong thành phố.

Ngày 25.4 nhăm ngày 10.3 lễ giỗ các vua Hùng sẽ được tổ chức trọng thể tại khu tưởng niệm các vua Hùng trong công viên Lịch sử – Văn hóa dân tộc, (Q.9 TP.HCM). Đây là hoạt động được tổ chức thường niên trong nhiều năm trở lại đây.

Lễ giỗ sẽ được tổ chức với các nghi thức truyền thống như tưởng niệm, tế lễ, dâng hương và lễ vật dâng lên các vua Hùng cũng mang đậm truyền thống như bánh chưng, bánh dày… Trong lễ giỗ này, ngoài phần đất và nước được lấy từ Đền Hùng ở tỉnh Phú Thọ còn có những khối đá được mang về từ các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa sẽ được trưng bày để người dân đến thăm quan.

Nghi thứcrước lễ Giỗ tổ Hùng Vương 2017 tại công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Ngoài ra, tại Công viên Lịch sử - văn hoá dân tộc còn tổ chức các hoạt động khác như thi nấu bánh, tổ chức hội sách và các trò chơi dân gian như thả diều, biểu diễn võ thuật, thư pháp… cùng các hoạt động nghệ thuật để người dân tham gia.

Chương trình giỗ Tổ sẽ được truyền trực tiếp trên kênh HTV, VOH để đến với đông đảo người dân.

Ngoài ra tại các khu du lịch trên địa bàn thành phố cũng tổ chức thêm nhiều hoạt động lễ hội để du khách thưởng thức. Trong đó công viên Văn hóa Đầm Sen tăng thêm các trò chơi cảm giác mạnh còn Công viên văn hóa Suối Tiên sẽ diễn ra cuộc diễu hành của 54 dân tộc Việt Nam.

Cũng nhân dịp này, UBND Quận 1 sẽ tổ chức lễ Giỗ tổ tại đềnthờ các vua Hùng trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử thành phố. Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn võ cổ truyền, Vovinam, múa rồng và trống hội tại khu niệm các vua Hùng trong 2 ngày 24, 25.4. Bên cạnh hoạt động lễ giỗ Tổ, Ban quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc TP.HCM phối hợp với Thành Đoàn, Nhà văn hóa Thanh niên, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4, Bộ Tư lệnh TP HCM, Ban chỉ huy Trung đoàn 263 tổ chức hội trại truyền thống với chủ đề “Tự hào nòi giống Tiên Rồng” lần thứ 10.

Tiểu Vũ (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đầu tuần, giá vàng 'bốc hơi' gần 3 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Sau khi có chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, giá vàng miếng SJC sáng nay đã "bốc hơi" tới 2,8 triệu đồng mỗi lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM tổ chức nhiều hoạt động dịp Lễ giỗ Tổ Hùng Vương