Ngày 8.5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

TP.HCM vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện

Hồ Quang | 08/05/2022, 17:37

Ngày 8.5, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại TP.HCM, vào sáng 8.5, BHXH và Bưu điện TP phối hợp tổ chức lễ ra quân trên địa bàn; thực hiện tiếp sóng tại điểm cầu BHXH thành phố và các quận, huyện, TP.Thủ Đức bằng hình thức trực tiếp với các nhóm tư vấn.

bh-1.png
BHXH TP.HCM ra quân nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình - Ảnh: PV

Tại lễ ra quân, đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động bằng phương tiện xe ô tô, xe máy có gắn thông điệp truyền thông di chuyển trên các tuyến đường Nguyễn Đình Chính – Trần Huy Liệu – Trần Quang Diệu – Lê Văn Sỹ - Trần Quốc Thảo - Lý Chính Thắng - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Điện Biên Phủ - Hai Bà Trưng - Trần Quang Khải - Đinh Tiên Hoàng – Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng – Nguyễn Đình Chính.

Trong lộ trình trên, đoàn diễu hành truyền thông dừng lại 10 phút tại 2 điểm trên đường Trần Quang Khải và Lê Văn Sỹ.

tphcm-van-dong-nguoi-dan-tham-gia-bhxh-tu-nguyen-hinh-anh(1).png
Đoàn diễu hành di chuyển trên các tuyến đường bằng ô tô, xe máy có gắn thông điệp truyền thông  - Ảnh: PV

Với chủ đề truyền thông: “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”, đoàn diễu hành truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXN tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia; nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần.

tphcm-van-dong-nguoi-dan-tham-gia-bhxh-tu-nguyen-hinh-anh-1.png
Đoàn diễu hành với các khẩu hiệu: "BHXH tự nguyện vì quyền lợi hưu trí của người lao động tự do";  "Hãy tham gia BHYT để được chia sẻ gánh nặng khi ốm đau, bệnh tật"; "BHXH điểm tựa của bạn và gia đình"... - Ảnh: PV

Đặc biệt, truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1.1.2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỉ lệ theo quy định, và mức lương hưu cũng sẽ tăng theo.

Ngoài việc ra quân diễu hành trên các tuyến đường ở TP. HCM, đoàn còn chia thành các nhóm nhỏ di chuyển đến nhiều địa điểm để tư vấn trực tiếp cho người dân.

Bài liên quan
TP.HCM còn thiếu khoảng 14.000 cộng tác viên sức khỏe cộng đồng
Với gần 2,4 triệu hộ dân, TP.HCM cần hơn 16.000 cộng tác viên (CTV) sức khỏe cộng đồng nhưng hiện chỉ mới tuyển được hơn 2.000 người, còn thiếu khoảng 14.000 người chưa thể tuyển dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện