Chiều 27.12, tại buổi họp báo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, ông Phạm Đức Hải cho biết, việc học tập vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch mà Sở GD-ĐT TP.HCM đề ra.

TP.HCM: Xem xét cho học sinh các khối lớp khác học trực tiếp

Tú Viên | 27/12/2021, 19:20

Chiều 27.12, tại buổi họp báo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM, ông Phạm Đức Hải cho biết, việc học tập vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch mà Sở GD-ĐT TP.HCM đề ra.

Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Phạm Đức Hải thông tin, trong 2 tuần đầu thí điểm cho học sinh khối lớp 9 và lớp 12 đi học trực tiếp trở lại, ngành GD-ĐT và y tế đã phát hiện 47 F0 (gồm 40 học sinh, 7 giáo viên). Các trường hợp này đều được hướng dẫn thực hiện đúng theo quy trình, thông báo rõ ràng cho phụ huynh an tâm để cho các học sinh tiếp tục tới trường. Việc học tập vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch mà Sở GD-ĐT TP.HCM đề ra. 

Về kế hoạch tiếp theo, ông Phạm Đức Hải cho biết, hiện nay Sở GD-ĐT TP.HCM đã báo cáo Thường trực UBND TP.HCM xem xét và sẽ sớm công bố việc học trực tiếp tiếp theo gồm các khối lớp nào. Kế hoạch này dự kiến được thông tin trong buổi họp báo chiều 30.12.

Liên quan đến việc kiểm tra học kỳ 1, ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết, Sở đã có hướng dẫn cụ thể việc tổ chức kiểm tra, đánh giá học kỳ 1 đối với trường phổ thông.

Theo đó, các trường sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ 1 trực tiếp tại trường đối với khối 9 và khối 12. Tới đây, khi UBND TP.HCM cho các khối lớp khác học trực tiếp, các trường sẽ tổ chức kiểm tra học kỳ tại trường. “Sẽ có khoảng thời gian để nhà trường củng cố kiến thức cho học sinh trước khi thi học kỳ”, ông Lê Duy Tân nhấn mạnh.

Đối với một bộ phận học sinh vì các lý do bất khả kháng mà chưa học trực tiếp thì sẽ tổ chức kiểm tra theo hình thức trực tuyến và người đứng đầu cơ sở giáo dục sẽ quyết định cho phù hợp. Ông Lê Duy Tân nhắn nhủ, nếu con em thuộc diện trên thì phụ huynh và học sinh cũng không nên quá băn khoăn, lo lắng.

Bài liên quan
Đăng kiểm TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về ‘trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải’
Theo Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về "trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
20 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Xem xét cho học sinh các khối lớp khác học trực tiếp