Sau khi Sở GD-ĐT thông tin việc học sinh các khối lớp 1, 2 sẽ đến trường thi trực tiếp học kỳ 1, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng.

Hà Nội: Sở GD-ĐT giải thích việc học sinh lớp 1, 2 đến trường thi trực tiếp

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung | 25/12/2021, 14:02

Sau khi Sở GD-ĐT thông tin việc học sinh các khối lớp 1, 2 sẽ đến trường thi trực tiếp học kỳ 1, nhiều phụ huynh tỏ ra lo lắng.

Trao đổi với phóng viên, anh Nguyễn Thành Chung có con đang học tại Trường tiểu học Dịch Vọng A, Q.Cầu Giấy cho biết thời gian gần đây các ca nhiễm COVID-19 cộng đồng tăng lên liên tục khiến các đơn vị y tế chịu khá nhiều áp lực, nhiều bệnh nhân F0 phải tự điều trị ở nhà. Các trường đã cho học sinh học trực tuyến để giảm sự rủi ro bởi các con đến trường dễ lây nhiễm bệnh, thế nên việc Sở GD-ĐT lại ra văn bản yêu cầu các học sinh khối lớp 1, 2 đến trường để thi trực tiếp khiến gia đình anh không khỏi lo lắng.

"Việc nhà trường hay Sở GD-ĐT yêu cầu đưa học sinh đến trường, đặc biệt khi con tôi mới chỉ học lớp 2 đến trường chỉ để thi kiểm tra hết học kỳ 1 thì tôi nghĩ không cần thiết. Gia đình chúng tôi cũng xác định trong suốt 2 năm dịch bệnh là con học được bao nhiêu thì học, chứ không quá ép buộc, cũng không quá coi trọng điểm số của con trong thời gian này. Các con chỉ mất khoảng 3-4 tiếng học online rồi lại làm bài tập. Giờ đến trường chỉ để kiểm tra mà trong lúc dịch bệnh căng thẳng sẽ rất nguy hiểm. Nếu con phải đến trường để kiểm tra lấy điểm thi học kỳ thì tôi sẽ xin cho con thi trực tuyến, nếu không được chấp nhận thì đành thôi chứ tôi không ủng hộ phương án đưa con đến trường thời gian này", anh Chung nói.

hoc-online-hai-yen-2.jpg
Học sinh lớp 1, 2 tại Hà Nội có thể lựa chọn hình thức thi trực tuyến 

Theo ông Lê Văn Hiến - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức, việc kiểm tra học kỳ 1 theo hình thức trực tiếp với khối lớp 1, 2 là mạo hiểm và chứa nhiều nguy cơ không an toàn. “Học sinh lớp 1, 2 học trực tuyến suốt nhiều tháng qua, vì vậy việc kiểm tra định kỳ cũng nên thực hiện trực tuyến. Thêm nữa, nền tảng trực tuyến rất thuận lợi, các trường đều có sự chuẩn bị, có kinh nghiệm thực tiễn từ năm học trước. Hiện nay, Phòng GD-ĐT huyện Mỹ Đức đã gửi công văn lên Sở GD-ĐT để thống nhất phương án thi chung cho học sinh các khối 1, 2 tại huyện vì đa số phụ huynh sẽ không ủng hộ đưa con đến trường để thi trong thời gian này", ông Hiến cho biết.

Nói về những băn khoăn khi tiến hành kiểm tra học kỳ trực tiếp với học sinh lớp 1, lớp 2, ông Phạm Xuân Tiến - Phó giám đốc Sở GD-ĐT khẳng định hoàn toàn không có việc bắt buộc học sinh lớp 1, 2 phải đến trường làm bài kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tiếp, mà các địa phương có thể linh hoạt để kiểm tra kiến thức của học sinh. Văn bản của Sở GD-ĐT Hà Nội mới ban hành chỉ nhắc lại nội dung trong công văn hướng dẫn tổ chức dạy học, đánh giá học sinh tiểu học ứng phó dịch COVID-19 do Bộ GD-ĐT ban hành ngày 13.12 vừa qua, trong đó có nội dung về hình thức kiểm tra học kỳ đối với học sinh lớp 1, lớp 2.

"Theo các văn bản này, Bộ GD-ĐT cũng như Sở GD-ĐT  đều chỉ hướng dẫn trên tinh thần khuyến khích các địa phương, nhà trường nếu có điều kiện và đảm bảo an toàn phòng dịch COVID-19 thì có thể tổ chức kiểm tra học kỳ theo hình thức trực tiếp cho học sinh lớp 1, lớp 2 do những đặc thù của các khối lớp này. Ngược lại, có thể chọn hình thức kiểm tra trực tuyến chứ không phải chỉ có duy nhất một hình thức để thực hiện. Nếu đến lịch thi kiểm tra định kỳ, học sinh không đến trường để kiểm tra trực tiếp được thì hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức thi trực tuyến một cách linh hoạt nhất", ông Tiến cho hay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Sở GD-ĐT giải thích việc học sinh lớp 1, 2 đến trường thi trực tiếp