Trong lúc các địa phương đang triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, thì 3 quận (1, 5, 10) vẫn chưa tiến hành mà không rõ lý do.

TP.HCM yêu cầu 3 quận báo cáo lý do chưa tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em

Hồ Quang | 02/08/2022, 12:15

Trong lúc các địa phương đang triển khai tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, thì 3 quận (1, 5, 10) vẫn chưa tiến hành mà không rõ lý do.

Ngày 2.8, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu y tế các quận 1, 5, 10 khẩn trương báo cáo về Sở lý do chưa triển khai điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho đối tượng từ 5 đến dưới 18 tuổi đang cư ngụ và học tập trên địa bàn quận.

Trước đó, qua kiểm tra các điểm tiêm vắc xin cho trẻ em trong tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế phát hiện quận 1, quận 5 và quận 10 vẫn chưa triển khai tiêm chủng vắc xin cho trẻ em. Đoàn kiểm tra yêu cầu UBND các quận nói trên khẩn trương chỉ đạo phòng y tế, phòng giáo dục phối hợp với trung tâm y tế quận nhanh chóng triển khai tổ chức điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em.

tphcm-yeu-cau-30-dia-phuong-bao-cao-3-dia-phuong-ly-do-chua-tiem-vac-xin-covid-19-cho-tre-hinh-anh(1).png
Tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em tại TP.HCM - Ảnh: PV 

Trước tình hình trên, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Giám đốc các Trung tâm Y tế quận 1, 5, 10 khẩn trương báo cáo về Sở lý do chưa triển khai điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng này đang cư ngụ và học tập trên địa bàn quận.

Theo Sở Y tế, sau ngày khởi động đợt cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người từ 5 đến dưới 18 tuổi, nhiều quận huyện đã tổ chức tốt các điểm tiêm tại trường học như các huyện Hóc Môn, Bình Chánh…

Tại huyện Hóc Môn, địa phương này đã triển khai 2 điểm tiêm tại Trường tiểu học Tây Bắc Lân và Trường tiểu học Trần Văn Danh, với số lượng mũi tiêm dự kiến tại 2 điểm tiêm là 449 học sinh tiêm mũi 1 và 307 học sinh tiêm mũi 2. Dự kiến từ ngày 1 đến 5.8, huyện này sẽ đạt 2.221 mũi tiêm (mũi 1 và mũi 2). Với các trường hợp đã tiêm mũi 1 là vắc xin Moderna, huyện sẽ tiếp tục vận động, cập nhật danh sách, số lượng và đăng ký cấp bổ sung để kịp thời tiêm đủ vắc xin cho các em sớm nhất.

TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Phó giám đốc Sở Y tế đánh giá công tác tiêm chủng ở đây được triển khai an toàn, thuận tiện, thân thiện và đảm bảo quy trình một chiều. Tại điểm tiêm, phụ huynh và học sinh tinh thần đều rất thoải mái. Các phụ huynh được đi cùng con đến khu vực tiếp nhận, được nghe bác sĩ thăm khám, tư vấn và hướng dẫn kỹ về mũi tiêm, loại vắc xin được tiêm cũng như hạn sử dụng, phụ huynh được cùng con vào phòng tiêm chủng để giúp con an tâm.

Bài liên quan
Báo chí TP.HCM cần bắt kịp chuyển đổi số, không để tụt hậu so với nền tảng mạng xã hội
Chiều 19.4, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác báo chí, xuất bản năm 2023, phương hướng và nhiệm vụ năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM yêu cầu 3 quận báo cáo lý do chưa tiêm vắc xin COVID-19 cho trẻ em