Cho rằng cách giải thích bệnh của bác sĩ Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định về tình trạng sức khỏe của con mình là chưa thuyết phục, không hợp lý và “bỏ rơi” bệnh nhi nên người nhà đã bóp cổ và đe dọa bác sĩ ở đây.

Vì sao người nhà bệnh nhi tấn công bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định?

Hồ Quang | 30/07/2022, 17:54

Cho rằng cách giải thích bệnh của bác sĩ Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân Gia Định về tình trạng sức khỏe của con mình là chưa thuyết phục, không hợp lý và “bỏ rơi” bệnh nhi nên người nhà đã bóp cổ và đe dọa bác sĩ ở đây.

Liên quan đến việc bác sĩ P.H.T. (36 tuổi) bị người nhà bệnh nhi tấn công, hiện công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã triệu tập ông Đ.Q.B. (40 tuổi) đến làm việc, đồng thời củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM cũng đã lên tiếng phẫn nộ và lên án mạnh mẽ hành vi hành hung nhân viên y tế xảy ra tại bệnh viện Nhân dân Gia Định.

vi-sao-ngupi-nha-benh-nhi-tan-cong-bac-si-benh-vien-nhan-dan-gia-din-hinh-anh(1).png
Người nhà bệnh nhi tấn công bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định - Ảnh: BVCC

Sở Y tế cho rằng, cho dù cách giải thích của bác sĩ trực chưa thật sự thuyết phục được người nhà người bệnh, nhưng không thể chấp nhận được với cách ứng xử thiếu văn hóa của một thân nhân bệnh nhi vừa được nhiều báo đài phản ánh “dùng lời lẽ thô tục và hăm dọa” và “bất ngờ xông vào hành hung, đẩy bác sĩ vào tường, bóp cổ”.

Nhân viên ngành y tế TP rất phẫn nộ và bất bình trước sự việc vừa diễn ra ngay tại bệnh viện Nhân dân Gia Định - một bệnh viện vừa nhận được bức tâm thư khen tặng về tinh thần chăm sóc người bệnh của tập thể nhân viên y tế hết lòng vì người bệnh từ một người dân là cựu chiến binh.

Sở Y tế yêu cầu Ban Giám đốc bệnh viện Nhân dân Gia Định, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục phối hợp chặt chẽ với công an địa phương điều tra làm rõ hành vi cố ý gây rối và hành hung bác sĩ trong khi đang làm nhiệm vụ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Bệnh viện Nhân dân Gia Định, vụ việc xảy ra lúc 21 giờ 2 phút ngày 27.7.2022, khoa Cấp cứu có tiếp nhận một trường hợp bé gái 10 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh đi cùng người nhà là cha là ông Đ.Q.B. (40 tuổi) đến khoa cấp cứu vì hóc dị vật xương cá.

Qua thăm khám ban đầu nghi ngờ bé bị mắc xương cá, ghi nhận dấu sinh hiệu khi vào viện ổn, đo chỉ số SPO2 98%, về biểu hiện lâm sàng bé không có dấu hiệu khó thở và vẫn trả lời bác sĩ được. Ê kíp trực đã cho bé vào vị trí chờ để đưa lên khoa Tai Mũi Họng chuẩn bị tiến hành nội soi lấy dị vật.

Tại thời điểm này khoa Cấp cứu có đông bệnh và nhiều bệnh cũng mới nhập nên ê kíp trực vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thăm khám cho các ca bệnh nặng hơn. Trong thời gian chờ, cha của bé đến trao đổi với bác sĩ P.H.T. (36 tuổi) và không đồng thuận với những giải thích trên của bác sĩ. Sau đó, cha của bé tiến tới tấn công bác sĩ T. Ngay lập tức, các nhân viên y tế và bảo vệ đã nhanh chóng can ngăn cha của bé. Khoa Cấp cứu tiến hành khởi động code grey cấp độ 2 (vì không có hung khí) và tăng cường bảo vệ cho khoa cấp cứu, tiếp tục trấn an cha của bé và bác sĩ T. Tuy nhiên cha của bé vẫn có những lời nói hăm dọa với bác sĩ T. và sau đó đưa bé rời khỏi bệnh viện đến cơ sở điều trị.

Sau khi ghi nhận vụ việc, Ban giám đốc bệnh viện đã gặp trao đổi, động viên bác sĩ và kíp trực; tiến hành phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh làm rõ sự việc; đồng thời thực hiện báo cáo nhanh với lãnh đạo Sở Y tế Thành phố. Ban giám đốc bệnh viện đã tiến hành rà soát lại hiện trường vụ việc, kiểm tra lại quy trình tiếp nhận và khám bệnh của khoa Cấp cứu, quy trình code grey, tiếp tục theo dõi, thăm hỏi diễn tiến của trẻ tại Bệnh viện Nhi đồng 2 và được biết trẻ đã ổn định về nhà.

Ngày 29.7, TS.BS Nguyễn Anh Dũng – Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM và các tổ chức đoàn thể đến thăm hỏi, động viên khoa Cấp cứu và bác sĩ T. để các nhân viên y tế an tâm công tác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao người nhà bệnh nhi tấn công bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định?