Vào ngày 10.10, trang tin Want China Times đã đăng tải một bài viết về việc Trung Quốc nên tăng cường đàm phán với thành viên TPP để tránh thiệt hại vì đã không tham gia hiệp định này.

TQ nên tăng cường đàm phán với thành viên TPP để tránh thiệt hại

Một Thế Giới | 11/10/2015, 19:15

Vào ngày 10.10, trang tin Want China Times đã đăng tải một bài viết về việc Trung Quốc nên tăng cường đàm phán với thành viên TPP để tránh thiệt hại vì đã không tham gia hiệp định này.

Vào ngày 10.10, trang tin Want China Times đã đăng tải một bài viết về việc Trung Quốc nên tăng cường đàm phán với thành viên TPP để tránh thiệt hại vì đã không tham gia Hiệp định này.

Trang tin này nhận định, Trung Quốc sẽ không thể bỏ qua những tác động của thỏa thuận thương mại lớn nhất lịch sử này. 
Theo đó, Trung Quốc cần phải đẩy nhanh các cuộc đàm phán về việc thiết lập các Hiệp định thương mại tự do song phương với các thành viên TPP để bù đắp sự vắng mặt của quốc gia này trong TPP, các nhà kinh tế Trung Quốc cho biết.

TPP được coi là thỏa thuận thương mại tự do lớn nhất thế giới. Hiệp định này được đàm phán từ tháng 3.2010, gồm 12 quốc gia: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam.

Vào ngày 5.10 vừa qua, Bộ trưởng Thương Mại của 12 quốc gia thành viên TPP đã thỏa thuận tự do về thương mại sâu rộng nhất lịch sử, trong đó sẽ cắt giảm các hàng rào thương mại và thiết lập các tiêu chuẩn chung cho 12 quốc gia.

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương sẽ chiếm 40% nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, Trung Quốc, một cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới lại không tham gia thỏa thuận lịch sử này.

Tuyết Nhung (Theo Want China Times)

Bài liên quan
Người Trung Quốc bán hàng xuyên biên giới đối mặt tương lai u ám nếu TikTok bị cấm ở Mỹ
Điều hành một số cửa hàng sinh lời trên TikTok cho công ty thương mại điện tử Uebezz, Luo Ziyan từng khiến các nhà buôn khác ở Nghĩa Ô, trung tâm xuất khẩu phía nam Thượng Hải (Trung Quốc) phải ghen tị.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hơn 3.000 diễn viên tham gia Festival múa sạp 'Rực rỡ sắc màu Tây Bắc'
một giờ trước Văn hóa
Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7.5.1945 – 7.5.2024), 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), tối 5.5, tại Quảng trường 19.8 trung tâm Km5, thành phố Yên Bái diễn ra Festival múa sạp “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TQ nên tăng cường đàm phán với thành viên TPP để tránh thiệt hại