Theo tướng Todd Walters, Nga đã liên tục bắn tên lửa siêu thanh vào các mục tiêu quân sự của Ukraine và "hầu hết các cuộc không kích này nhằm vào các mục tiêu quân sự cụ thể"

Trả lời Thượng viện, Tư lệnh NATO thừa nhận hầu hết tên lửa Nga nhắm trúng mục tiêu quân sự tại Ukraine

A.T | 30/03/2022, 06:51

Theo tướng Todd Walters, Nga đã liên tục bắn tên lửa siêu thanh vào các mục tiêu quân sự của Ukraine và "hầu hết các cuộc không kích này nhằm vào các mục tiêu quân sự cụ thể"

Điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ rạng sáng nay, Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO ở châu Âu hôm nay, Tướng Todd Walters cho biết tại rằng ông hy vọng rằng trong bối cảnh Nga tiến quân vào Ukraine, Mỹ sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ ở Đông và Trung Âu.

walters.jpg
Tư lệnh các lực lượng Mỹ và NATO ở châu Âu, Tướng Todd Walters

Tướng Todd Walters nói với các thượng nghị sĩ: “Chúng tôi e rằng sau khi phân tích tình hình, chúng tôi sẽ đi đến kết luận rằng cần tăng cường thêm binh sĩ ở châu Âu” và đưa ra con số hơn 100.000.

Khi thượng nghị sỹ Roger Wicker - một đảng viên Đảng Cộng hòa từ bang Mississippi hỏi Walters rằng liệu Mỹ nên duy trì lực lượng của mình trên cơ sở luân phiên (như ở Ba Lan) hay tăng cường sự hiện diện lâu dài (như ở phương Tây), vị tướng này trả lời: "Có những ưu và khuyết điểm cho mỗi giải pháp này".

Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand hỏi liệu số lượng binh sĩ Mỹ ở châu Âu có thay đổi "trong vài tuần tới" thì Walters trả lời: “Đúng, con số đó có thể tăng lên”, nhưng cho biết điều đó phụ thuộc vào những gì xảy ra ở châu Âu.

Khi Nga tiến quân vào Ukraine vào tháng trước, tình báo Mỹ ước tính rằng một cuộc tấn công trên toàn quốc có thể khiến Kyiv lọt vào tay Nga trong vòng vài ngày. Nhưng giờ quân đội Nga vẫn chỉ xung quanh thủ đô khi cuộc chiến bước sang tháng thứ hai.

Thượng nghị sĩ Roger Wicker hỏi rằng liệu có lỗ hổng tình báo nào khiến Mỹ đánh giá quá cao sức mạnh của Nga và đánh giá thấp khả năng phòng thủ của Ukraine hay không.

Tướng Walters trả lời: “Có thể có. Như chúng tôi đã từng làm trong quá khứ, khi cuộc khủng hoảng này kết thúc, chúng tôi sẽ đánh giá kỹ lưỡng sau khi hành động ở tất cả các lĩnh vực và trong tất cả các bộ phận để tìm ra điểm yếu của chúng tôi và đảm bảo rằng chúng tôi có thể tìm cách cải thiện và chuyện lần này có thể một trong những lĩnh vực đó”.

Tuy nhiên, chính tướng Walters cũng thừa nhận sức mạnh tên lửa của Nga. Theo Reuters trích lời tướng Todd Walters, Nga đã liên tục bắn tên lửa siêu thanh vào các mục tiêu quân sự của Ukraine. Walters trả lời trước Thượng viện: "Hầu hết các cuộc không kích này nhằm vào các mục tiêu quân sự cụ thể".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lời Thượng viện, Tư lệnh NATO thừa nhận hầu hết tên lửa Nga nhắm trúng mục tiêu quân sự tại Ukraine