Công an tỉnh Trà Vinh đã chính thức triển khai vận hành 126 trang Zalo phục vụ công tác tuyên truyền, cải cách hành chính và phòng chống tội phạm.

Trà Vinh: Công an ra mắt 126 trang Zalo, người dân có thể nhắn tin tố giác tội phạm

Nguyên Việt | 08/06/2021, 16:30

Công an tỉnh Trà Vinh đã chính thức triển khai vận hành 126 trang Zalo phục vụ công tác tuyên truyền, cải cách hành chính và phòng chống tội phạm.

Theo đó, trang Zalo công an tỉnh được thực hiện theo 3 cấp từ tỉnh đến xã. Trong đó, mỗi đơn vị sẽ tạo một trang riêng để lực lượng công an trao đổi, tương tác với người dân. Một số vấn đề tương tác như tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trang sẽ thông báo, hướng dẫn người dân nhận thức rõ âm mưu, hoạt động chống phá của kẻ xấu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm; vận động người dân tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh với tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn.

cong-an-tinh-tra-vinh-van-hanh-126-tai-khoan-zalo.jpg
Giao diện trang Zalo Công an tỉnh Trà Vinh -Ảnh chụp màn hình

Bên cạnh đó, trang Zalo công an tỉnh còn đăng tải hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính, từng bước tích hợp phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ tra cứu thông tin, kết quả giải quyết. Người dân cũng có thể nộp hồ sơ trực tuyến, trao đổi, hỏi đáp, phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính.

Với những trang Zalo này, người dân có thể gửi hình ảnh, video phản ánh tình hình an ninh trật tự, các vấn đề liên quan tội phạm, vi phạm pháp luật, gương người tốt việc tốt... Từ những thông tin này, lực lượng công an có thể trao đổi, xử lý, giải quyết vụ việc liên quan.

Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh giao Phòng Tham mưu cấp quyền quản lý cho công an các đơn vị, địa phương thực hiện việc triển khai, vận hành. Đối với trang Zalo của Công an tỉnh, Phòng Tham mưu trực tiếp theo dõi, quản lý, vận hành.

Qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện thí điểm 23 trang Zalo, đã có trên 10.000 lượt người quan tâm. Công an các đơn vị, địa phương đã biên tập, gửi 70 tin, bài, thông báo đến những người quan tâm các trang Zalo của lực lượng công an tỉnh, qua đó thu hút hàng ngàn lượt xem, chia sẻ. Người dân cũng đã cung cấp 24 tin báo, tố giác về tội phạm, phản ánh, kiến nghị tình hình liên quan an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trà Vinh: Công an ra mắt 126 trang Zalo, người dân có thể nhắn tin tố giác tội phạm