Malaysia không có thời gian để thư giãn hay nhâm nhi sau chức vô địch U.19 Đông Nam Á mà thành công lại trở thành áp lực cho họ trước vòng loại U.20 châu Á vào tháng 9 tới.

Nhận diện Malaysia tại giải U.19 Quốc tế Thanh Niên: Giải mã nhà vô địch AFF

Anh Tú | 30/07/2022, 11:17

Malaysia không có thời gian để thư giãn hay nhâm nhi sau chức vô địch U.19 Đông Nam Á mà thành công lại trở thành áp lực cho họ trước vòng loại U.20 châu Á vào tháng 9 tới.

Có thể coi giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 (do Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đứng ra phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức) là lượt về của VCK giải U.19 vô địch Đông Nam Á vừa diễn ra tháng trước. Bằng chứng là ¾ đội góp mặt tại Bình Dương là những đội đã góp mặt tại bán kết tại giải đấu tổ chức tại Indonesia hồi tháng trước.

Đáng chú ý, Malaysia là nhà vô địch AFF Cup cũng dự giải U.19 Quốc tế Thanh Niên và họ phải chứng minh mình đã đoạt cúp Đông Nam Á bằng thực lực. Bằng chứng lài tại giải AFF, U.19 Malaysia thi đấu rất nhọc nhằn ở vòng bảng như chỉ thắng Campuchia và Timor Leste sát nút, hòa Singapore và thua Lào lượt cuối. U.19 Malaysia chỉ thực sự chơi ấn tượng khi thắng Việt Nam ở bán kết trong một trận đấu mà thầy trò nhà HLV Đinh Thế Nam tự thua về tình huống hơn là Malaysia chơi áp đảo. Còn trận chung kết, Malaysia đã quật ngã Lào khi đối thủ chưa hồi phục sau trận thắng Thái Lan. Chính vì vô địch khá bất ngờ nên HLV Hasan Sazali Waras còn bật khóc sau khi lập chiến công.

So với thành phần từng vô địch Đông Nam Á, đội hình U.19 Malaysia mang đến Việt Nam có ít nhất 10 sự thay đổi, tức là một nửa đội hình. Nhưng điều đó không có nghĩa là đội hình của họ yếu đi vì trong danh sách đăng ký vẫn có những cái tên quen thuộc như thủ môn Syahmi Adib, trung vệ Adli Ahamad, hậu vệ Danis Irfan hay tiền đạo Irzin Ibrahim… từng chơi khá nổi bật trong chiến công chinh phục ngôi vương Đông Nam Á.

Bản thân HLV Waras cũng thừa nhận ông không thật sự hài lòng với đội hình Malaysia vô địch giải AFF với nòng cốt là đội bóng thuộc dự án FAM-MSN do FAM sáng lập. Điều đó đồng nghĩa là ông phải thay máu để tìm ra một đội hình tối ưu hơn. Malaysia không có thời gian để thư giãn hay nhâm nhi sau chức vô địch U.19 Đông Nam Á mà thành công lại trở thành áp lực cho họ trước vòng loại U.20 châu Á vào tháng 9 tới. Đội nằm ở bảng E cùng U19 Hàn Quốc, U19 Mông Cổ và U19 Sri Lanka mà chỉ có đội nhất bảng mới giành vé đi tiếp còn đội nhì bảng thì chỉ có 50% cơ hội kiếm vé vớt.

HLV Hassan Waras khẳng định: “Họ không hề kém cạnh số đã đá giải Đông Nam Á vì được các CLB hỗ trợ nhằm tranh chấp với Hàn Quốc, Mông Cổ và Sri Lanka tại vòng loại U.20 châu Á vào tháng 9 tới trong việc giành vé lọt vào VCK”. Ngoài việc phải chơi máu lửa để khẳng định mình, còn có một cuộc cạnh tranh khốc liệt trong đội hình Malaysia.

Đội tuyển U.19 Malaysia, đội ĐKVĐ giải U.19 Đông Nam Á sẽ là đội đến Việt Nam sớm nhất vào lúc 11 giờ 10 ngày 3.8 với 28 thành viên gồm 20 cầu thủ và 8 quan chức do ông Dali Bin Wahi làm trưởng đoàn và HLV Hassan Sazali Mohd Waras dẫn dắt.

1
Syahmi Adib Haikal Bin Mohd Shukri
Thủ môn
2
Muhammad Izrin Bin Ibrahim
Tiền đạo
3
Adli Bin Ahamad
Hậu vệ
4
Azhad Harraz Bin Arman
Tiền đạo
5
Aizat Aiman Bin Mazlan
Thủ môn
6
Muhammad  Bin Shamsul Fazili
Hậu vệ
7
Danish Irfan Bin Ezal
Hậu vệ
8
Muhammad Harith Najwan Bin Jamil
Tiền đạo
9
Sheikh Mohammad Faisal
Tiền vệ
10
Muhammad Hazim Bin Jamal Hisam
Tiền đạo
11
Nazrin Bin Mohamad Nasir
Tiền đạo
12
Muhammad  Bin Khaineyusri
Tiền đạo
13
Muhammad Bin Mohd Anuar
Hậu vệ
14
Muhammad Bin Abu Khalil
Tiền vệ
15
Rohisham Haiqal Bin Hashim
Tiền đạo
16
Muhammad Bin Mohd Armi
Hậu vệ
17
Muhammad Farhan Bin Rahim
Hậu vệ
18
Muhammad Bin Mohamad
Hậu vệ
19
Muhammad Bin Saipu Azuan
Tiền đạo
20
Ahmad Bin Abu Bakar
Hậu vệ
lich.jpg

Độc quyền truyền hình: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), nhà tài trợ bạc Tổng công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Việt Nam Airlines, tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Group), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú Bình Dương, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Topenland Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, …

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
26 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận diện Malaysia tại giải U.19 Quốc tế Thanh Niên: Giải mã nhà vô địch AFF