Trước khi đi ngủ, bạn không nên ăn những loại thực phẩm này để có giấc ngủ sâu.

Tránh ăn những thực phẩm này để có giấc ngủ ngon

La Hường | 27/12/2017, 21:35

Trước khi đi ngủ, bạn không nên ăn những loại thực phẩm này để có giấc ngủ sâu.

Phô mai

Phô mai là thực phẩm có khả năng gây nghiện và khiến bạn béo phì nếu ăn buổi tối. Chúng còn chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol, ăn quá nhiều sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Thức uống có cồn

Việc nhâm nhi một cốc rượu lúc nửa đêm có vẻ rất hoàn hảo. Tuy nhiên, rượu sẽ khiến bạn thao thức, trằn trọc, khó ngủ. Ngay cả khi cố gắng chợp mắt được một lúc thì bạn cũng không đủ năng lượng hoạt động cho ngày hôm sau.

Rau

Có một số loại rau mà bạn không nên ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ, ví dụ cần tây vì loại rau này là thuốc lợi tiểu. Chúng sẽ khiến bạn phải đi tiểu nhiều hơn bình thường và không có được giấc ngủ ngon.

Đồ ngọt

Kem ốc quế, kẹo bánh, sô-cô-la... là những món ăn bạn yêu thích? Nếu vậy hãy ăn chúng vào ban ngày, đừng đợi đến đêm. Đồ ngọt chứa nhiều đường và chất béo, không tốt cho cơ thể nếu hấp thụ vào buổi tối.

Thịt đỏ

Một miếng bít tết thơm ngon cỡ lớn chắc chắn sẽ rất hấp dẫn với nhiều người. Tuy nhiên, ăn bít tết trước khi đi ngủ là điều không nên. Thịt đỏ có khả năng kéo dài chu trình hoạt động tự nhiên của cơ thể bạn. Vì lý do này, bạn sẽ rất khó khăn để đạt được giấc ngủ sâu – trạng thái cần thiết cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả.

Đồ ăn chế biến sẵn

Ưu điểm lớn nhất của các món ăn nhẹ (snacks) như khoai tây chiên chính là tính tiện lợi. Chỉ cần một túi khoai tây chiên nhỏ là bạn đã có thể thỏa mãn cơn đói đêm khuya một cách dễ dàng. Vấn đề nằm ở chỗ, các loại thức ăn chế biến sẵn kiểu này thường chứa hàm lượng bột ngọt cao. Chắc chắn rằng, lượng bột ngọt này sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến giấc ngủ mà bạn hoàn toàn không muốn gặp phải.

Kem lạnh

Kem lạnh trông có vẻ là một món ăn vặt cực kỳ tiện lợi. Trong thực tế, điều này không đúng. Kem là nguồn thực phẩm chứa nhiều đường lẫn chất béo. Nếu ăn kem vào buổi tối, bạn không những sẽ tăng cân mà còn ngăn cản khả năng đốt cháy đường và chất béo của cơ thể.

Quỳnh Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tránh ăn những thực phẩm này để có giấc ngủ ngon